(HBĐT) - Ngày 2/2/2016, UBND tỉnh đã có Thông báo số 01/TB- UBND về việc không thụ lý, giải quyết khiếu nại của ông Nguyễn Văn Trỉnh, trú tại số nhà 53, phố Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm - TP Hà Nội. Thông báo nêu rõ: Ngày 22/12/ 2015, UBND tỉnh tiếp tục nhận được đơn khiếu nại của ông Nguyễn Văn Trỉnh, nội dung: Khiếu nại Quyết định số 1394/ QĐ-UBND ngày 9/8/2011 của Chủ tịch UBND tỉnh (Quyết định giải quyết khiếu nại lần hai) và một số nội dung khác.

 

Chủ tịch UBND tỉnh cho ý kiến: Sau khi xem xét nội dung khiếu nại, căn cứ Điều 11, Luật Khiếu nại năm 2011, đơn khiếu nại của ông Trỉnh không đủ điều kiện vì các lý do: Nội dung khiếu nại này đã được các cấp, các ngành của tỉnh kiểm tra,  xem xét, giải quyết đúng trình tự của pháp luật. Cụ thể: Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn đã thụ lý giải quyết tại Quyết định số 36, ngày 20/1/2011, theo đó, không thừa nhận nội dung đơn khiếu nại của ông Trỉnh. ông Nguyễn Văn Trỉnh khiếu nại quyết định trên, Chủ tịch UBND tỉnh đã giao Thanh tra tỉnh thẩm tra, xác minh nội dung  khiếu nại theo quy định của pháp luật. Trên cơ sở kết quả thẩm tra, xác minh của Thanh tra tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành quyết định giải quyết khiếu nại (lần 2), số 1394/QĐ-UBND ngày 9/8/ 2011. Tại điều 1, Quyết định số 1394, ngày 9/8/2011 của Chủ tịch UBND tỉnh có ghi: Không thừa nhận nội dung khiếu nại của ông Nguyễn Văn Trỉnh, trú tại số nhà 53, phố Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm - TP Hà Nội khiếu nại Quyết định số 36 ngàỳ 20/1/2011 của Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn về công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với diện tích  của ông nhận khoán với Nông trường Cửu Long khi Nhà nước thu hồi để thực hiện dự án xây dựng Trung tâm dạy nghề huyện Lương Sơn.

 

 Không nhất trí với quyết định giải quyết khiếu nại lần hai của UBND tỉnh, ông Trỉnh tiếp tục gửi đơn khiếu nại. Ngày 11/2/2014, Thanh tra tỉnh đã có báo cáo số 69 về việc rà soát khiếu nại của ông Nguyễn Văn Trỉnh nêu rõ: Việc giải quyết khiếu nại của Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn và Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình đối với hộ ông Nguyễn Văn Trỉnh là đúng quy định của pháp luật và phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Tại Điều 2, Quyết định số 1394, ngày 9/8/2011 của Chủ tịch UBND tỉnh  ghi rõ:  Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận quyết định, nếu không đồng ý, ông có quyền khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án. 

 

Nay nội dung khiếu nại của ông Nguyễn Văn Trỉnh không có tình tiết mới, theo quy định của pháp luật sẽ không được thụ lý giải quyết.

                       

 

                                                                                         

                                                                                    PBĐ-TL

 

 

 

 

Các tin khác


Tuyên án hàng loạt bị cáo mua bán người dưới 16 tuổi

Ngày 21/5, Hội đồng Xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương đã tuyên án đối với 15 bị cáo trong vụ án mua bán người dưới 16 tuổi, làm giả tài liệu của cơ quan và sử dụng tài liệu giả của cơ quan.

Huyện Lạc Thủy quyết liệt phòng, chống ma túy

Trong những năm qua, tình hình tội phạm về ma túy và tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ diễn ra khá phức tạp. Các đối tượng hoạt động ngày càng tinh vi, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh các loại tội phạm và tệ nạn xã hội khác, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Do đó, Công an huyện Lạc Thuỷ đã làm tốt công tác phối hợp với các lực lượng chức năng, tăng cường tuần tra kiểm soát, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, góp phần thực hiện mục tiêu vì một cộng đồng sạch ma túy.

Tập trung thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng và an ninh

Thực hiện Nghị định số 03/2019/NĐ-CP, ngày 5/9/2019 của Chính phủ, thời gian qua, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh và Công an tỉnh đã phối hợp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn xã hội (TTATXH), đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Qua đó góp phần quan trọng giữ vững ổn định về an ninh chính trị (ANCT), đảm bảo quốc phòng - an ninh (QP-AN) trên địa bàn tỉnh.

Triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can: Lê Xuân Giáp, Trịnh Thị Thu, Nguyễn Văn Tĩnh, Đặng Văn Nam và Hoàng Thị Hạnh về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Công an huyện Tân Lạc bắt nhanh 2 đối tượng liên tiếp cướp tài sản trong đêm

Công an huyện Tân Lạc cho biết, đơn vị vừa bắt 2 đối tượng liên tiếp gây ra 2 vụ cướp trong đêm bằng hành vi đánh và xin "đểu” tiền người đi đường.

Xét xử sơ thẩm vụ án khai thác quặng lậu, rửa tiền tại Lilama

Ngày 20/5, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai mở phiên tòa xét xử sở thẩm 17 bị cáo trong vụ án hình sự liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Thương mại Lilama; trong đó có một số bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục