Đảng uỷ - Bộ CHQS tỉnh đã tặng giấy khen cho 4 tập thể,5 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong 5 năm (2011 - 2016) thực hiện Chỉ thị 124-CT/QUTW.

Đảng uỷ - Bộ CHQS tỉnh đã tặng giấy khen cho 4 tập thể,5 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong 5 năm (2011 - 2016) thực hiện Chỉ thị 124-CT/QUTW.

(HBĐT) - Ngày 26/5, Đảng uỷ - Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 124-CT/QUTW của thường vụ Quân uỷ Trung ương về tăng cường công tác giáo dục chính trị tại đơn vị trong tình hình mới.

 

Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 124 của Thường vụ Quân uỷ Trung ương, công tác giáo dục chính trị tại đơn vị đã được cấp uỷ, chỉ huy đơn vị, cơ quan chính trị các cấp thuộc Bộ CHQS tỉnh đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai tổ chức thực hiện sát với tình hình thực tiễn, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh. Trong 5 năm qua, Đảng uỷ Quân sự tỉnh đã tổ chức được 121 lớp học tập, nghiên cứu, quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XI và các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo công tác QP - QSĐP theo đúng kế hoạch cho 100% cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ và LLVT tỉnh; lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành nội dung chương trình giáo dục chính trị cơ bản cho sỹ quan, Quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên Quốc phòng với 72 chuyên đề và 12 chuyên đề về tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh với quân số tham gia học tập đạt 99,8%. Kết quả 100% đạt yêu cầu, trong đó có trên 84% đạt khá, giỏi; 100% đầu mối Dân quân tự vệ đảm nhiệm được nội dung, chương trình giáo dục cho các đối tượng tại đơn vị với 45 chuyên đề, quân số tham gia đạt 98,6%; giáo dục cho lực lượng Dự bị động viên được 18 chuyên đề với quân số tham gia đạt 100%; giáo dục cho 1`00% cấp uỷ viên, bí thư chi bộ  và đảng viên 26 chuyên đề... Trong quá trình thực hiện, hình thức, phương pháp giáo dục chính trị từng bước được đổi mới, kết hợp giữa giáo dục chung và giáo dục riêng; kết hợp chặt chẽ việc giáo dục chính trị tư tưởng trong sinh hoạt ngày Đảng, ngày chính trị và văn hoá tinh thần... coi trọng và gắn công tác giáo dục chính trị với giáo dục truyền thống, đẩy mạnh phong trào thi đua, các cuộc vận động, làm tốt công tác tư tưởng, quán triệt nhiệm vụ, phổ biến gió dục pháp luật, huấn luyện chiến đấu, xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật... Nhờ vậy, tình hình tư tưởng của bộ đội ổn định; CBCS có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định, phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội, có tinh thần trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

 

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã trao đổi, thảo luận và thống nhất nội dung, phương hướng, giải pháp thực hiện Chỉ thị số 124 của Thường vụ Quân uỷ Trung ương trong giai doạn 2016 - 2020. Trong đó, tập trung nâng cao nhận thức cho CBĐV và quần chúng về tầm quan trọng của công tác giáo dục chính trị tại đơn vị; đổi mới đồng bộ nội dung, hình thức, phương pháp giáo dục chính trị tại đơn vị; nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, đánh giá kết quả công tác giáo dục chính trị tại đơn vị...

 

Nhân dịp này, Đảng uỷ - Bộ CHQS tỉnh đã tặng giấy khen cho 4 tập thể, 5 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 124-CT/QUTW của Quân uỷ Trung ương về tăng cường công tác giáo dục chính trị tại đơn vị.

                                                                                             

                                                                           

 

                                                                               

                                                                               Mạnh Hùng

 

 

 

 

Các tin khác


Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Lạc Sơn giai đoạn 2019 - 2024

Ngày 17/5, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) huyện giai đoạn 2019 - 2024.

Tham ô gần 3 tỷ đồng, nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội lĩnh 15 năm tù

Sau 3 ngày nghị án, sáng 17/5, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh bước vào phần tuyên án bị cáo Nguyễn Tiến Kính (SN 1964), trú tại quận Thanh Xuân (Hà Nội), nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội về hành vi "tham ô tài sản”.

Công an huyện Kim Bôi xử phạt người bình luận trên Facebook nội dung kích động bạo lực

Công an huyện Kim Bôi cho biết, ngày 14/5 đã làm việc với B. V. B, trú tại xã Mỵ Hoà (Kim Bôi) liên quan đến việc sử dụng mạng xã hội Facebook. Trước đó, ngày 3/5, B. V. B đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để bình luận tại Trang "Hoà Bình Đa Chiều" với nội dung kích động bạo lực.

Đoàn luật sư tỉnh: Cầu nối đưa pháp luật đến với người dân

Tích cực tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, phản biện và giám sát xã hội, phổ biến, giáo dục, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý (TGPL), bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho những người yếu thế, hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) ở vùng sâu, xa tại các phiên tòa... Từ những hoạt động tích cực, hiệu quả đó, những năm qua, Đoàn Luật sư tỉnh đã phát huy tốt vai trò, trở thành cầu nối đưa pháp luật đến với người dân.

Phúc thẩm vụ Việt Á: Đề nghị bác kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long

Chiều 16/5, đại diện Viện Kiểm sát đã công bố bản luận tội và quan điểm giải quyết đối với 11 bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án Công ty Việt Á. Đáng chú ý, mặc dù nộp thêm 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả, nhưng bị cáo Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Bộ Y tế) vẫn bị đề nghị không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Lĩnh 19 năm tù vì giết vợ để níu giữ tình yêu

Ngày 16/5, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Bùi Văn Nhuận (SN 1985), trú tại xã Miền Đồi (Lạc Sơn) về tội "giết người”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục