(HBĐT) - Chiều 29/11, tại Trung tâm hoạt động TTN tỉnh, BTV Tỉnh Đoàn, Báo Tuổi trẻ TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức trao học bổng “Ngăn dòng bỏ học” năm 2016 cho 100 học sinh nghèo học giỏi của tỉnh Hòa Bình. Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Báo Tuổi trẻ TP. Hồ Chí Minh, một số sở, ngành, đoàn thể tỉnh.

 

Học bổng “Ngăn dòng bỏ học” năm 2016 thuộc chương trình “Vì ngày mai phát triển” lần thứ 438 của Báo Tuổi trẻ TP. Hồ Chí Minh được trao cho 400 học sinh nghèo vượt khó tại các tỉnh: Điện Biên, Lai Châu, Sơn La và Hòa Bình. Tỉnh ta có 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi thuộc các bậc học: TH, THCS, THPT được trao học bổng lần này, trị giá mỗi suất 2 triệu đồng. Từ chương trình “Vì ngày mai phát triển”, mỗi năm, tỉnh ta có trung bình từ 20 học sinh được nhận học bổng, với trị giá từ 2 triệu- 7 triệu đồng, góp phần tiếp sức cho các em tiếp tục thực hiện ước mơ đến trường. 

 

 

Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể tỉnh trao học bổng “Ngăn dòng bỏ học” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi tại tỉnh ta.

 

Phát biểu tại lễ trao học bổng, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời cảm ơn chân thành tới BBT Báo Tuổi trẻ TP. Hồ Chí Minh và mong muốn báo tiếp tục đồng hành cùng con em các dân tộc tỉnh Hòa Bình có hoàn cảnh khó khăn để các em được tiếp tục đến trường. Đồng thời hi vọng, báo sẽ phát triển chương trình thành quỹ “Vì ngày mai tươi sáng” để cộng đồng chung tay thực hiện việc làm đầy ý nghĩa- “ngăn dòng bỏ học”. Với các em học sinh được nhận học bổng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong các em cố gắng nhiều hơn nữa, coi đây là động lực để tiếp tục vượt qua khó khăn, thử thách, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

 

 

 

                                                                                            P.V

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục