(HBĐT) - Ngày 15/12, tại trường tiểu học Sông Đà, Sở GD&ĐT tỉnh đã tổ chức Lễ tổng kết Hội Thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học năm học 2016-2017. Tham dự hội thi có 66 giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi tiêu biểu đại diện cho gần 4000 giáo viên chủ nhiệm lớp trên địa bàn toàn tỉnh.

 

  BTC trao giấy khen cho các đoàn tham gia hội thi

Tham gia Hội thi các thí sinh trải qua 4 phần thi đó là thi hồ sơ giáo viên chủ nhiệm; thi hiểu biết về chủ trương, đường lối, định hướng, đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT liên quan đến công tác chủ nhiệm lớp; thi ứng xử tình huống sư phạm trong công tác chủ nhiệm lớp và phần thi cuối cùng là thi kể chuyện về công tác chủ nhiệm lớp.

BTC đánh giá các thí sinh đã thể hiện sáng tạo những kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp, việc thiết kế các hoạt động tập thể một cách sáng tạo thiết thực. Các tình huống gắn với công tác chủ nhiệm lớp được xử lý một cách khéo léo. Đặc biệt với những câu chuyện có thực trong quá trình giảng dạy của các cô giáo đã lôi cuốn đông đảo học sinh, phụ huynh và BGK. Sự thành công của hội thi là đợt sinh hoạt chuyên môn sâu rộng trong toàn ngành; đã khơi dậy được tinh thần hăng hái, phấn khởi, nhiệt huyết của đội ngũ giáo viên.

Kết quả số giáo viên được công nhận giáo viên chủ nhiệm giỏi đạt 100%.  Trong đó có 14 giải khuyến khích, 18 giải ba, 20 giải nhì và 7 giải nhất.

Chỉ nêu giải nhất: Nguyễn Thị Lợi ( trường tiểu học Kim Đồng, huyện Đà Bắc), Triệu Lệ Thu (tiểu học Bình Thanh, huyện Cao Phong), Trịnh Thị Bạch Tuyết ( tiểu học Phú Lão, huyện Lạc Thủy), Đinh Thị Duyên ( tiểu học Tử Nê, huyện Tân Lạc), Nguyễn Thị Đông ( tiểu học Sông Đà, thành phố Hòa Bình), Nguyễn Thị Gấm (tiểu học Võ Thị Sáu, thành phố Hòa Bình), Nguyễn Thị Liên ( tiểu học Lê Văn Tám, thành phố Hòa Bình)

BTC cũng đã trao giải nhất toàn đoàn cho Phòng GD&ĐT thành phố Hòa Bình, giải nhì thuộc về Phòng GD&ĐT các huyện Lạc Thủy, Đà Bắc, Tân Lạc, Cao Phong và giải ba thuộc về Phòng GD&ĐT các huyện Lạc Sơn, Yên Thủy, Kỳ Sơn, Mai Châu, Lương Sơn, Kim Bôi.

                                                                      Thu Thủy

 

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục