(HBĐT) - Ngày 14/7, Ban chỉ đạo quyên góp ủng hộ "Qũy Khuyến học” tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công các vận động quyên góp ủng hộ "Qũy Khuyến học” tính đến ngày 14/7/2017.


Đồng chí Quách Thế Tản, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

 

Theo số liệu thống kê của Hội Khuyến học tỉnh, tính đến ngày 14/7, toàn tỉnh đã quyên góp ủng hộ "Qũy Khuyến học” được 2,1 tỷ đồng (đạt 46,31% kế hoạch đề ra). Trong đó, cấp tỉnh đã có 101/246 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tham gia ủng hộ với số tiền là 487 triệu đồng. Ban vận động cấp huyện, thành phố đã vận động được số tiền ủng hộ hơn 1,6 tỷ đồng.

Ngoài huyện Lạc Sơn đã tổ chức vận động quyên góp đạt 95% kế hoạch thì các địa phương còn lại đều chưa thực hiện đạt kế hoạch đề ra. Đáng lưu ý là có một số địa phương thực hiện đạt kế hoạch rất thấp như huyện Tân Lạc chỉ đạt 4,5% kế hoạch, thành phố Hòa Bình đạt 22% kế hoạch, huyện Lương Sơn đạt 29% kế hoạch…

Khối doanh nghiệp, ngân hàng cũng tham gia ủng hộ không nhiều, toàn tỉnh chỉ có 29 đơn vị ủng hộ với số tiền gần 79 triệu đồng.

Tại hội nghị, các thành viên Ban chỉ đạo đã làm rõ những khó khăn, bất cập trong việc tổ chức vận động quyên góp, ủng hộ "Qũy Khuyến học” như: không tổ chức được lễ phát động ở cả 3 cấp, thời gian vận động ngắn và trùng với một số cuộc vận động khác, việc phối hợp tham mưu cho cấp ủy chính quyền một số địa phương chưa kịp thời, điều kiện kinh tế của nhân dân trong tỉnh nhất là vùng 135 còn nhiều khó khăn…

Việc xây dựng "Qũy Khuyến học” có ý nghĩa quan trọng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, quan tâm hỗ trợ học sinh và giáo viên vượt khó. Do đó, Ban Chỉ đạo quyên góp ủng hộ "Qũy Khuyến học” tỉnh mong muốn các doanh nghiệp, cơ quan đơn vị, địa phương…tiếp tục thực hiện việc vận động quyên góp ủng hộ "Qũy Khuyến học” tỉnh năm 2017.

 

                                                                                        Dương Liễu

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục