Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang cho biết tỉnh này sẽ tổ chức tuyển dụng viên chức vào quý 4 năm 2017. Đây là cơ hội mới cho nữ thủ khoa Bùi Thị Hà.

Mới đây Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang đã có báo cáo về trường hợp thủ khoa tốt nghiệp Đại học Sư Phạm Hà Nội 2 chưa có việc làm, ở nhà nuôi lợn, trồng rau.

Trong báo cáo, Sở cho biết trong quý 4/2017, tỉnh Hà Giang sẽ tổ chức đợt thi tuyển viên chức, trong đó có tuyển giáo viên môn Ngữ Văn.

 

Thủ khoa Bùi Thị Hà. (Ảnh: NVCC)

Đây cũng chính là nguyện vọng công việc được làm đúng chuyên ngành được đào tạo và tại quê hương mà Hà đã mong ngóng như em chia sẻ trước báo giới.

Ngoài ra, trong báo cáo cũng nêu rõ Bùi Thị Hà tốt nghiệp khoa Ngữ văn, ĐH Sư phạm Hà Nội 2 vào tháng 6/2016. Ngày 28/8/2016, Hà được TP Hà Nội vinh danh là một trong số 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường ĐH, học viện.

Khi về tỉnh Hà Giang, em Hà gửi thư cho Bí thư Tỉnh ủy đề xuất mong muốn được trở thành giáo viên, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà.

Văn phòng Tỉnh ủy Hà Giang và Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Giang đã nhiều lần gặp gỡ, chia sẻ, trao đổi thông tin về tình hình giáo dục, động viên em tiếp tục chuẩn bị về kiến thức để tham gia đợt tuyển dụng năm 2017.

Tháng 10/2016, trường THPT chuyên tỉnh Hà Giang tổ chức đợt thi tuyển giáo viên, nhà trường đã thông tin để em Hà biết và nộp hồ sơ thi tuyển. Hà nộp hồ sơ nhưng lại không đến dự thi. Sau đó, em gửi email cho trường THPT chuyên Hà Giang để nói lời xin lỗi nhà trường và các thầy cô vì không tự tin để dự tuyển.

Trong quá trình chờ tuyển dụng, theo các phương tiện thông tin truyền thông đưa tin, em Hà làm một số công việc để có thêm thu nhập giúp gia đình.

Sở GD-ĐT Hà Giang khẳng định không có những thông tin như một số báo đã đưa như tỉnh Hà Giang từ chối nguyện vọng của em Bùi Thị Hà hay không trọng dụng nhân tài.

Được biết, sau khi câu chuyện về thủ khoa Bùi Thị Hà được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, đã có nhiều đơn vị ngỏ ý sẵn sàng đón nhận em về làm việc. Tuy nhiên, Bùi Thị Hà vẫn mong muốn được làm việc, cống hiến cho quê hương./.

 

                                         TheoVOV

Các tin khác


Tập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã, đang tập trung cho học sinh ôn tập đảm bảo có kết quả tốt nhất. Đồng thời, cơ quan chức năng chỉ đạo triển khai kế hoạch đảm bảo kỳ thi an toàn, chất lượng.

Tổng kết chuyên đề “An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non” giai đoạn 2020 - 2024

Ngày 20/5, tại huyện Tân Lạc, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chuyên đề "An toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN)” giai đoạn 2020 - 2024. 

Hội thi Phụ trách sao giỏi - Sao Nhi đồng chăm ngoan

Ngày 18/5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội thi "Phụ trách sao giỏi – Sao nhi đồng chăm ngoan” năm 2024 với sự tham gia của 70 đội viên, thiếu niên, nhi đồng của 10 đội thi đến từ các huyện, thành phố.

Trường mầm non Lạc Sỹ: Xây dựng môi trường giáo dục gắn với bản sắc văn hóa dân tộc địa phương cho trẻ

Lạc Sỹ là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy, cách trung tâm huyện 20 km. Trường mầm non xã có 2 điểm trường lẻ cách điểm trường trung tâm 4km. 100% phụ huynh và học sinh là người dân tộc Mường, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 10 nhóm/lớp và 198 trẻ, 40 cán bộ giáo viên, nhân viên.

Tổng kết cuộc thi xây dựng trường học xanh - an toàn - hiệu quả      

Ngày 17/5, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Cuộc thi Xây dựng trường mầm non "Xanh - an toàn - hiệu quả” và Cuộc thi Xây dựng không gian trường học, lớp học "An toàn - sáng tạo - hiệu quả” cấp tiểu học, năm học 2023 - 2024.   

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục