(HBĐT) - Ngày 7/3, Hội Khuyến học huyện Cao Phong tổ chức tổng kết công tác khuyến học năm 2017 và triển khai Đề án 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.



Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh tặng Bằng khen của TW Hội Khuyến học Việt Nam cho các tập thể, cá nhân của huyện Cao Phong vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT năm 2017.

Trong năm 2017, phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT trên địa bàn huyện Cao Phong đạt được nhiều khởi sắc. 100% người dân ở các xóm, KDC trên địa bàn huyện được phổ biến, tuyên truyền các tiêu chí của 4 mô hình học tập. Qua đó, đến hết năm 2017, toàn huyện có 4.678 hộ gia đình, 24 dòng họ, 78 cộng đồng, 34 đơn vị cấp xã quản lý và 10 đơn vị huyện quản lý đạt các danh hiệu các mô hình học tập, vượt chỉ tiêu tỉnh hội đề ra từ 14% - 80%. Bên cạnh đó, chất lượng của các Trung tâm HTCĐ cũng được nâng lên rõ rệt. Đến nay, toàn huyện có 26.804 lượt người tham gia học tập tại các trung tâm HTCĐ và 123 CLB phát triển cộng đồng với 400 nhóm thành viên tham gia với mục đích nâng cao kiến thức và kỹ năng sống theo phương châm "Cần gì học nấy”. 

Cùng với đó, Hội Khuyến học huyện còn phát triển đa dạng các hình thức khuyến học với việc huy động, xây dựng được nguồn quỹ lên tới 1,2 tỷ đồng. Qua đó, đã dành 38,5 triệu đồng trao bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, 780 triệu đồng thưởng cho các em học sinh, giáo viên, hội viên có nhiều thành tích trong học tập, trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT. 

Cũng tại hội nghị, Hội Khuyến học huyện đã tổ chức triển khai Đề án 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc "Đẩy mạnh việc phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”. Theo đó, huyện phấn đấu đến năm 2020 có 60% gia đình, 40% dòng họ, 50% cộng đồng được công nhận các danh hiệu các mô hình học tập. 

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lợi, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các cấp Hội Khuyến học trên địa bàn huyện Cao Phong. Đồng chí nhấn mạnh: Trong thời gian tới, Hội Khuyến học huyện cần không ngừng xây dựng điển hình tiêu biểu các mô hình học tập rõ nét và chất lượng hơn, đẩy mạnh việc phát triển Ban Khuyến học tại các doanh nghiệp, tham mưu cho UBND huyện sớm ban hành các văn bản hướng dẫn về việc gắn xếp loại gia đình văn hóa với gia đình học tập,… 

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT giai đoạn 1997 - 2017. Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 4 cá nhân; Hội Khuyến học tỉnh tặng giấy khen cho 4 tập thể, 8 cá nhân; UBND huyện tặng giấy khen cho 6 tập thể, 20 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT năm 2017./.


                                                              Minh Tuấn (Đài Cao Phong)


Các tin khác


Tổng kết chuyên đề “An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non” giai đoạn 2020 - 2024

Ngày 20/5, tại huyện Tân Lạc, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chuyên đề "An toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN)” giai đoạn 2020 - 2024. 

Hội thi Phụ trách sao giỏi - Sao Nhi đồng chăm ngoan

Ngày 18/5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội thi "Phụ trách sao giỏi – Sao nhi đồng chăm ngoan” năm 2024 với sự tham gia của 70 đội viên, thiếu niên, nhi đồng của 10 đội thi đến từ các huyện, thành phố.

Trường mầm non Lạc Sỹ: Xây dựng môi trường giáo dục gắn với bản sắc văn hóa dân tộc địa phương cho trẻ

Lạc Sỹ là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy, cách trung tâm huyện 20 km. Trường mầm non xã có 2 điểm trường lẻ cách điểm trường trung tâm 4km. 100% phụ huynh và học sinh là người dân tộc Mường, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 10 nhóm/lớp và 198 trẻ, 40 cán bộ giáo viên, nhân viên.

Tổng kết cuộc thi xây dựng trường học xanh - an toàn - hiệu quả      

Ngày 17/5, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Cuộc thi Xây dựng trường mầm non "Xanh - an toàn - hiệu quả” và Cuộc thi Xây dựng không gian trường học, lớp học "An toàn - sáng tạo - hiệu quả” cấp tiểu học, năm học 2023 - 2024.   

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tổ chức các Kỳ thi năm 2024 nghiêm túc, an toàn

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 16/5/2024 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.

Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục