Năm 2017, Viện Toán học đề xuất bổ nhiệm 1 GS và 1 PGS và cả 2 đều đạt những tiêu chí của các hội đồng.

Tại buổi lễ, GS Phùng Hồ Hải, Viện trưởng Viện Toán học đã trao các quyết định bổ nhiệm chức danh giáo sư cho ông Phạm Hoàng Hiệp và chức danh phó giáo sư cho ông Đoàn Thái Sơn.


GS Phùng Hồ Hải, Viện trưởng Viện Toán học trao quyết định bổ nhiệm chức danh giáo sư cho ông Phạm Hoàng Hiệp. Ảnh: Thanh Hùng.

Trước khi về công tác tại Viện Toán học, GS Phạm Hoàng Hiệp từng công tác, giảng dạy tại Trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Năm 2011, ông Hiệp được phong là PGS trẻ nhất khi tròn 29 tuổi.

GS Hiệp được xem là nhà toán học Việt Nam ở trong nước đầu tiên có bài đăng trên tạp chí Acta Mathematica - tạp chí được xếp hạng cao nhất theo chỉ số ảnh hưởng và chỉ số trích dẫn năm năm trong danh mục 302 tạp chí ngành toán lý thuyết của cơ sở dữ liệu ISI.

Tính tới nay, ông và cộng sự đã có 38 bài báo khoa học xuất bản trên các tạp chí khoa học chuyên ngành và một quyển sách chuyên khảo. Hiện, GS Hiệp đang tham gia như là một thành viên trong Ban biên tập của tạp chí Acta Mathematica Vietnamica.


Tân GS Phạm Hoàng Hiệp. Ảnh: Thanh Hùng.

Tại buổi lễ, GS Phạm Hoàng Hiệp chia sẻ cảm thấy rất vinh dự, phấn khởi và gửi lời cảm ơn đến những người thầy cùng gia đình vì những sự hỗ trợ, giúp đỡ trong quá trình nghiên cứu khoa học và giảng dạy.

PGS Đoàn Thái Sơn cũng cho rằng, lời cảm ơn đặc biệt nhất tới những người thầy của mình là bản thân tự hứa phải tiếp tục phấn đấu trong tương lai.


Tân PGS Đoàn Thái Sơn. Ảnh: Thanh Hùng

GS Phùng Hồ Hải, Viện trưởng Viện Toán học chia sẻ: "Viện Toán học rất vui mừng và tự hào khi tiếp tục có những cán bộ trẻ xuất sắc được công nhận chức danh GS, PGS”.

Viện Toán học đã đề nghị Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Viện này đã bổ nhiệm GS Phạm Hoàng Hiệp làm giám đốc Trung tâm Quốc tế Đào tạo và Nghiên cứu toán học.


Trao quyết định bổ nhiệm cho 2 cá nhân của Viện Toán học.

"Đây có thể nói là một bước tiến mới quan trọng của Viện Toán học và trách nhiệm được giao phó cho GS Hiệp là hết sức nặng nề. Chúng tôi hy vọng GS Hiệp sẽ dành nhiều hơn thời gian của mình cho công tác quản lý, đào tạo.

Về PGS Đoàn Thái Sơn, trong thời gian nhiều năm gần đây, liên tục đi công tác ở nước ngoài và đạt được những thành tích khoa học rất xuất sắc. Anh cũng quyết định về làm việc ổn định ở trong nước từ cuối năm ngoái”, GS Phùng Hồ Hải chia sẻ.

Viện trưởng Viện Toán học đánh giá đây là một trong những bước trẻ hóa cần thiết với đội ngũ kế cận.

TheoVietNamNet


Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục