(HBĐT) - Ngày 31/5, trường THCS Cửu Long( huyện Lương Sơn) đã  tổ chức lễ tổng kết năm học 2017 – 2018 và đón bằng công nhận Trường THCS đạt chuẩn quốc gia năm 2017. Tới dự và chúc mừng nhà trường có đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo Sở giáo dục và đào tạo tỉnh, huyện Lương Sơn, đại diện các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn và đông đảo các nhà giáo, học sinh qua các thời kỳ của nhà trường.


Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng hoa chúc mừng nhà trường.


 Lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh trao bằng công nhận Trường THCS đạt chuẩn quốc gia năm 2017 cho trường THCS Cửu Long.

 

Trường THCS Cửu Long tiền thân là Trường cấp II thị trấn Nông trường Cửu long, được thành lập năm 1974. Hiện nay, nhà trường có 16 lớp với 512 học sinh. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường là 42 đồng chí. 

Hơn 40 năm xây dựng và trưởng thành, bên cạnh sự thay đổi về tên gọi và nhiệm vụ, mỗi giai đoạn nhà trường lại từng bước khẳng định và lập được những thành tích rất đáng tự hào. Nhiều năm liên tục nhà trường đã được công nhận là tập thể lao động tiên tiến xuất sắc, được tặng nhiều giấy khen, bằng khen, cờ thi đua các cấp. Năm 1996, nhà trường được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; năm 1997 nhận cờ dẫn đầu khối THCS tỉnh Hòa Bình; năm 2003 được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 3; năm 2006 được công nhận trường chuẩn quốc gia đầu tiên khối THCS của huyện; năm 2009 tiếp tục là lá cờ dẫn đầu khối THCS tỉnh Hòa Bình, năm 2017 nhà trường lại một lần nữa được nhận cờ dẫn đầu khối THCS tỉnh Hòa Bình. 

Trường THCS Cửu Long có được kết quả như ngày hôm nay là sự nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ các thầy các cô giáo và lớp lớp học sinh đã nâng cao ý thức trách nhiệm, gìn giữ và phát huy thành tích dạy và học. Nhà trường đã có hơn 50 lượt thầy cô dự thi và đoạt giải trong các kỳ thi GVG cấp tỉnh; 22 học sinh đoạt giải trong các kỳ thi HSG cấp quốc gia; 400 lượt học sinh đoạt giải trong các kỳ thi HSG cấp tỉnh và hàng nghìn lượt học sinh đạt học sinh giỏi cấp huyện. Bên cạnh công tác dạy và học, nhà trường cũng rất quan tâm đến công tác giáo dục thể chất, văn hóa văn nghệ, các hoạt động của các tổ chức đoàn thể, tạo điều kiện tốt nhất để học sinh được giáo dục toàn diện về đức, trí, thể, mỹ.

 Ngày 28/12/2017, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình đã có Quyết định số 2647/QĐ-UBNDvề việc công nhận Trường THCS Cửu Long đạt chuẩn Quốc gia. Đây là lần thứ 2, Trường THCS Cửu Long được công nhận trường học đạt chuẩn quốc gia. Đó là nền tảng vững chắc, khẳng định các điều kiện và chất lượng dạy học của nhà trường trong công tác giáo dục con em các dân tộc trên địa bàn thị trấn Lương Sơn.

 Đến dự, trao bằng, tặng hoa, quà chúc mừng và phát biểu tại lễ đón nhận danh hiệu Trường THCS Cửu Long đạt chuẩn Quốc gia, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hòa Bình, lãnh đạo huyện huyện Lương Sơn đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà thầy và trò trường THCS Cửu Long đã đạt được. Các đồng chí mong muốn tập thể cán bộ giáo viên, học sinh nhà trường tiếp tục phát huy kết quả đạt được, giành nhiều thành tích cao trong thời gian tới, đề nghị các cấp các ngành địa phương tiếp tục quan tâm giúp đỡ nhà trường để không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện./.


                                                   Trần Trang (Đài Lương Sơn)

 


Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục