(HBĐT) - Ngày 13/9/2018, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phía Bắc thuộc Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức khóa đào tạo Nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tại tỉnh Hòa Bình. Tham gia khóa đào tạo có trên 50 học viên là Lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố; Trưởng phòng Tài chính- Kế hoạch các huyện, thành phố; Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hòa Bình.


Ông Nguyễn Ngọc Điệp- Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại khóa đào tạo.

Phát biểu tại buổi khai mạc khóa đào tạo, Ông Nguyễn Ngọc Điệp- Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư nhấn mạnh sự ra đời của Luật Doanh nghiệp nhỏ và vừa cùng với những cơ chế, chính sách đi kèm nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển, "tạo đà bật” cạnh tranh trong hoạt động sản xuất, kinh doanh đối với các loại hình doanh nghiệp khác trong việc tìm kiếm thị trường tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm, cung cấp nguồn vốn, hỗ trợ tài chính, hỗ trợ nhân sự, cung cấp thông tin liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, định hướng, dự báo cho các doanh nghiệp những chính sách quan trọng trong đường lối phát triển của doanh nghiệp, thúc đẩy khu vực doanh nghiệp này phát triển bắt kịp với các tổ chức kinh tế lớn khác.

Tại khóa đào tạo, các học viên được nghe đồng chí Lê Văn Khương- Giám đốc Trung tâm hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa phía Bắc thuộc Cục phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư truyền đạt tổng quan về Luật Doanh nghiệp nhỏ và vừa 2017; Các nghị định, Chỉ thị, Nghị quyết của Chính phủ về hỗ trợ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa; một số giải pháp nhằm thúc đẩy liên kết Doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia vào chuỗi giá trị và cụm liên kết.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Hòa Bình có 2.758 doanh nghiệp chiếm 98,5% doanh nghiệp đăng ký thành lập, có vai trò vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế- xã hội địa phương, góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, huy động các nguồn lực xã hội cho đầu tư phát triển và đóng góp cho ngân sách Nhà nước. Thông qua khóa đào tạo nhằm giúp các học viên nâng cao kiến thức, nghiệp vụ, kỹ năng cơ bản để hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tốt hơn./.


Minh Quyết - Sở KH&ĐT


Các tin khác


Tập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã, đang tập trung cho học sinh ôn tập đảm bảo có kết quả tốt nhất. Đồng thời, cơ quan chức năng chỉ đạo triển khai kế hoạch đảm bảo kỳ thi an toàn, chất lượng.

Tổng kết chuyên đề “An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non” giai đoạn 2020 - 2024

Ngày 20/5, tại huyện Tân Lạc, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chuyên đề "An toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN)” giai đoạn 2020 - 2024. 

Hội thi Phụ trách sao giỏi - Sao Nhi đồng chăm ngoan

Ngày 18/5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội thi "Phụ trách sao giỏi – Sao nhi đồng chăm ngoan” năm 2024 với sự tham gia của 70 đội viên, thiếu niên, nhi đồng của 10 đội thi đến từ các huyện, thành phố.

Trường mầm non Lạc Sỹ: Xây dựng môi trường giáo dục gắn với bản sắc văn hóa dân tộc địa phương cho trẻ

Lạc Sỹ là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy, cách trung tâm huyện 20 km. Trường mầm non xã có 2 điểm trường lẻ cách điểm trường trung tâm 4km. 100% phụ huynh và học sinh là người dân tộc Mường, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 10 nhóm/lớp và 198 trẻ, 40 cán bộ giáo viên, nhân viên.

Tổng kết cuộc thi xây dựng trường học xanh - an toàn - hiệu quả      

Ngày 17/5, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Cuộc thi Xây dựng trường mầm non "Xanh - an toàn - hiệu quả” và Cuộc thi Xây dựng không gian trường học, lớp học "An toàn - sáng tạo - hiệu quả” cấp tiểu học, năm học 2023 - 2024.   

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục