(HBĐT) - Chiều ngày 28/10, tại trường PT DTNT THPT tỉnh, Cục trẻ em (Bộ LĐ – TB&XH), Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Facebook Việt Nam, Trung tâm Công nghệ Thông tin – Truyền thông Vietnet (Vietnet – ICT) đã phối hợp tổ chức hoạt động ngoại khóa "Suy nghĩ trước khi chia sẻ” cho học sinh toàn trường.


Học sinh trường PT DTNT THPT tỉnh được tiếp cận với các kiến thức về việc sử dụng mạng xã hội sao cho văn minh, đúng đắn.

Facebook là một công cụ mạng xã hội được đông đảo mọi người sử dụng, nhất là giới trẻ. Tuy nhiên, bên cạnh những tiện ích, tích cực thì việc sử dụng facebook đã phát sinh nhiều vấn đề tiêu cực tác động xấu đến đạo đức, tư tưởng, hành vi của một số ĐTVN, người trẻ tuổi. Đặc biệt, thời gian gần đây vì thiếu hiểu biết nên một số bạn trẻ đã đăng tải, chia sẻ thông tin không chính xác trên facebook, gây hệ lụy xấu.

Do đó, hoạt động ngoại khóa này được tổ chức nhằm giúp học sinh toàn trường tiếp cận với những kiến thức và kinh nghiệm khi sử dụng mạng xã hội facebook.

Thông qua việc trao đổi thẳng thắn, cởi mở với hình thức ngoại khóa sinh động, hấp dẫn, buổi ngoại khóa đã giúp các em có nhận thức đầy đủ, đúng đắn về việc sử dụng mạng xã hội. Qua đó, ĐVTN được định hướng rõ nét về đúng – sai khi sử dụng mạng xã hội, có khả năng chọn lọc thông tin trên facebook, tránh xa mặt trái của xã hội; có thêm kiến thức, ý thức trước khi ấn nút "chia sẻ” trên facebook.

Đây là hoạt động ngoại khóa bổ ích, thiết thực, cần được nhân rộng trong các nhà trường trên địa bàn tỉnh ta.

Dương Liễu

Các tin khác


Tập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã, đang tập trung cho học sinh ôn tập đảm bảo có kết quả tốt nhất. Đồng thời, cơ quan chức năng chỉ đạo triển khai kế hoạch đảm bảo kỳ thi an toàn, chất lượng.

Tổng kết chuyên đề “An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non” giai đoạn 2020 - 2024

Ngày 20/5, tại huyện Tân Lạc, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chuyên đề "An toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN)” giai đoạn 2020 - 2024. 

Hội thi Phụ trách sao giỏi - Sao Nhi đồng chăm ngoan

Ngày 18/5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội thi "Phụ trách sao giỏi – Sao nhi đồng chăm ngoan” năm 2024 với sự tham gia của 70 đội viên, thiếu niên, nhi đồng của 10 đội thi đến từ các huyện, thành phố.

Trường mầm non Lạc Sỹ: Xây dựng môi trường giáo dục gắn với bản sắc văn hóa dân tộc địa phương cho trẻ

Lạc Sỹ là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy, cách trung tâm huyện 20 km. Trường mầm non xã có 2 điểm trường lẻ cách điểm trường trung tâm 4km. 100% phụ huynh và học sinh là người dân tộc Mường, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 10 nhóm/lớp và 198 trẻ, 40 cán bộ giáo viên, nhân viên.

Tổng kết cuộc thi xây dựng trường học xanh - an toàn - hiệu quả      

Ngày 17/5, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Cuộc thi Xây dựng trường mầm non "Xanh - an toàn - hiệu quả” và Cuộc thi Xây dựng không gian trường học, lớp học "An toàn - sáng tạo - hiệu quả” cấp tiểu học, năm học 2023 - 2024.   

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tổ chức các Kỳ thi năm 2024 nghiêm túc, an toàn

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 16/5/2024 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục