(HBĐT) - Ngày 21/1, trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ đã tổ chức Lễ sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2018 – 2019.

Học kì I năm học 2018 – 2019 khép lại với nhiều kết quả ấn tượng của thầy và trò trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ. Toàn trường hiện có 45 lớp với tổng số 1.408 học sinh. Tổng số CB, GV nhà trường là 118 người; trong đó có 1 Tiến sĩ, 2 Nghiên cứu sinh và 61 Thạc sĩ.


Tiến sĩ Lê Thị Hồng, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường trao thưởng cho các thầy cô giáo có thành tích xuất sắc trong kỳ thi GV dạy giỏi năm học 2018 - 2019.

 

Thực hiện nhiệm vụ dạy và học, trong học kỳ I vừa qua, tỷ lệ học sinh học lực giỏi chiếm 75%, hạnh kiểm tốt chiếm 99,8%. Học sinh nhà trường tham dự kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh đạt 270 giải (257 giải bảng A), 63 học sinh được chọn tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Có 6 đồng chí giáo viên tham dự kỳ thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh đạt 4 giải nhất, 2 giải nhì. Bên cạnh việc tập trung thực hiện tốt giáo dục toàn diện, nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn nhà trường đã có những đổi mới mạnh mẽ trong việc giảng dạy bộ môn Tiếng Anh, Tin học để hoàn thành mục tiêu chuẩn hóa đầu ra học sinh THPT theo chuẩn quốc tế. Đồng thời tăng cường hoạt động trải nghiệm sáng tạo để trang bị kĩ năng cho học sinh.


Đồng chí Tăng Văn Quang, Phó Hiệu trưởng nhà trường trao phần thưởng cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong kỳ thi sáng tạo KHKT cấp tỉnh năm học 2018 - 2019.

 

Trong năm 2018, các tổ chức đoàn thể của nhà trường cũng có nhiều thành tích xuất sắc. Công đoàn nhà trường và cô giáo Trịnh Thị Thanh Hương đã được Công đoàn GD VN tặng Bằng khen; tập thể nhà trường và cá nhân đồng chí Tăng Văn Quang, Phó Hiệu trưởng nhà trường được T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen…

Triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2018 – 2019, nhà trường sẽ tập trung áp dụng các biện pháp hiệu quả để nâng cao chất lượng dạy và học; có giải pháp thúc đẩy tinh thần tu dưỡng đạo đức và ý thức vươn lên trong học tập của học sinh. Đặc biệt tập trung tư vấn cho học sinh lựa chọn môn thi THPT Quốc gia phù hợp; bổ sung và ôn tập kiến thức cho học sinh lớp 12; quyết tâm đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi THPT Quốc gia.


                                                                   Dương Liễu 

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục