(HBĐT) - Huyện Yên Thủy vừa tổ chức Hội thi Phó hiệu trưởng giỏi quản lý bậc mầm non năm học 2018-2019. Tham gia hội thi có 19 thí sinh là Phó hiệu trưởng (PHT) các trường mầm non trên địa bàn huyện.

Các thí sinh phải trải qua 4 phần thi: Nội dung thi lý thuyết sát với thực tế công việc hàng ngày, công tác quản lý đối với các PHT, gắn với vai trò, trách nhiệm và rèn luyện phẩm chất đạo đức nghề nghiệp của cán bộ quản lý trong các trường mầm non. 100% PHT tham gia dự thi đảm bảo đầy đủ hồ sơ, sổ sách, nội dung theo yêu cầu. Nội dung thi thực hành, mỗi thí sinh tổ chức 1 hoạt động học cho trẻ theo từng độ tuổi, các thí sinh dự thi đã chuẩn bị đồ dùng dạy học phong phú, đa dạng hỗ trợ tiết dạy thành công. Nội dung thi xử lý tình huống trong quản lý giáo dục được các thí sinh trả lời tự tin, kết hợp liên hệ thực tế có sức thuyết phục trong công tác chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ quản lý trong các trường mầm non. Phần thi năng khiếu đa dạng thể loại như hát, múa, thơ, kịch, chèo và nhiều tiết mục tự biên, tự diễn hay, ý nghĩa.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 3 giải nhất cho các thí sinh: Nguyễn Thị Thanh Huế, PHT trường mầm non Hữu Lợi; Bùi Thị Hòa, PHT trường mầm non Lạc Hưng; Bùi Thị Thanh Huyền, PHT trường mầm non Ngọc Lương. Đồng thời, trao 5 giải nhì, 5 giải ba và 6 giải khuyến khích cho các thí sinh đạt thành tích xuất sắc.

Xuân Thiên

(Trung tâm VH-TT&TT huyện Yên Thủy)


Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục