(HBĐT) - Vừa qua, trường DTNT THCS&THPT Đà Bắc và Huyện Đoàn Đà Bắc đã phối hợp tổ chức chương trình "Ra mắt Câu lạc bộ phòng, chống ma túy học đường” và "Tập huấn, tuyên truyền về phòng, chống ma túy cho thanh thiếu nhi” cho 300 học sinh trường PTDTNT THCS&THPT Đà Bắc. Tham gia giảng dạy lớp tập huấn có cán bộ Đội cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế và ma túy (Công an tỉnh).



Chương trình "Ra mắt Câu lạc bộ phòng, chống ma túy học đường” được tổ chức tại trường PTDTNT THCS&THPT Đà Bắc.

Tại buổi tập huấn, các em học sinh được tìm hiểu về các kiến thức cơ bản như: Khái niệm cơ bản về ma túy, một số loại ma túy phổ biến; tác hại của ma túy, nguyên nhân dẫn đến sử dụng ma túy; dấu hiệu nhận biết người nghiện ma túy; tình hình người nghiện và tội phạm về ma túy; trách nhiệm của cá nhân, gia đình, nhà trường và xã hội trong phòng, chống ma túy. Qua đó, giúp học sinh hiểu rõ cách nhận biết các loại ma túy, tác hại của tệ nạn ma tuý, từ đó, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật, tránh xa các tệ nạn xã hội.

Buổi tập huấn nhằm phát huy hiệu quả công tác phối hợp giữa lực lượng Công an nhân dân với tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp trong phòng, chống tội phạm nói chung và phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên nói riêng. Phát triển, nhân rộng các mô hình phòng, chống ma túy hoạt động hiệu quả.

  

Thu Hằng


Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục