(HBĐT) - Trường Mầm non tư thục Sao Mai vừa tổ chức chương trình trải nghiệm nội trú hè 2019 với tên gọi " Những chiến binh dũng cảm” cho trẻ lứa tuổi từ 3 tuổi đến 5 tuổi.


Các bé tập trung trước khi tham gia chương trình ca nhạc.

Với mục đích nhằm tích cực nâng cao kỹ năng sống của trẻ thông qua các hoạt động trải nghiệm thực tế, rèn luyện khả năng tự tin và tự lập cho trẻ, trường Mầm non tư thục Sao Mai đã tổ chức chương trình trải nghiệm nội trú hè cho học sinh 2 lớp Donal (lớp 3-4 tuổi) và Mickey (lớp 4-5 tuổi).

Chương trình đã thu hút được 40 trẻ tham gia với những trải nghiệm bổ ích. Các cháu được trực tiếp tham gia nhiều hoạt động như: Cùng các cô chuẩn bị bữa ăn tối, quét nhà, lau nhà, dọn dẹp lớp học… Sau bữa ăn, trẻ sẽ được các cô chia theo từng nhóm nhỏ làm những công việc dọn dẹp. Bên cạnh đó, nhà trường đã tổ chức chương trình vui chơi, ca nhạc và mở nhiều gian hàng nhỏ để các cháu có thể tự do vui chơi, mua sắm. Đặc biệt, trẻ sẽ được ngủ lại 1 đêm tại trường cùng các bạn và cô giáo.

Cô giáo Bùi Cúc Hoa, Phó Hiệu trưởng trường Mầm non tư thục Sao Mai chia sẻ: Từ những trăn trở của việc đổi mới phương pháp dạy và học, chúng tôi đã quyết định tổ chức chương trình trải nghiệm nội trú cho các cháu. Đây vừa là cơ hội cho các cháu được vui chơi thỏa thích, vừa giúp trẻ tự lập và bớt phụ thuộc vào vòng tay cha mẹ. Từ đó, sẽ giúp trẻ hứng thú với trường lớp hơn để mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Các cháu rất ngoan, không khóc hay đòi về mặc dù có nhiều cháu đây là lần đầu tiên ngủ xa bố mẹ.

Đây là một trong chuỗi hoạt động trải nghiệm hè năm học 2018 – 2019 nhằm rèn luyện khả năng tự lập cho trẻ của trường Mầm non tư thục Sao Mai.

Khánh Linh


Các tin khác


Tổng kết chuyên đề “An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non” giai đoạn 2020 - 2024

Ngày 20/5, tại huyện Tân Lạc, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chuyên đề "An toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN)” giai đoạn 2020 - 2024. 

Hội thi Phụ trách sao giỏi - Sao Nhi đồng chăm ngoan

Ngày 18/5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội thi "Phụ trách sao giỏi – Sao nhi đồng chăm ngoan” năm 2024 với sự tham gia của 70 đội viên, thiếu niên, nhi đồng của 10 đội thi đến từ các huyện, thành phố.

Trường mầm non Lạc Sỹ: Xây dựng môi trường giáo dục gắn với bản sắc văn hóa dân tộc địa phương cho trẻ

Lạc Sỹ là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy, cách trung tâm huyện 20 km. Trường mầm non xã có 2 điểm trường lẻ cách điểm trường trung tâm 4km. 100% phụ huynh và học sinh là người dân tộc Mường, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 10 nhóm/lớp và 198 trẻ, 40 cán bộ giáo viên, nhân viên.

Tổng kết cuộc thi xây dựng trường học xanh - an toàn - hiệu quả      

Ngày 17/5, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Cuộc thi Xây dựng trường mầm non "Xanh - an toàn - hiệu quả” và Cuộc thi Xây dựng không gian trường học, lớp học "An toàn - sáng tạo - hiệu quả” cấp tiểu học, năm học 2023 - 2024.   

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tổ chức các Kỳ thi năm 2024 nghiêm túc, an toàn

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 16/5/2024 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.

Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục