Không ít thí sinh đang băn khoăn với phương án thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2020 về sắp xếp nguyện vọng, ưu tiên nguyện vọng sẽ được thực hiện như thế nào?

Trả lời vấn đề này, PGS TS Nguyễn Thu Thuỷ, Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo-GD&ĐT) cho biết: Năm nay, Bộ tiếp tục hỗ trợ các trường trong công tác tuyển sinh và lọc ảo đợt 1 năm 2020. Do đó, nếu thí sinh có sử dụng kết quả thi THPT để xét tuyển, sẽ đăng ký xét tuyển tại trường THPT. Cùng thời điểm đăng ký dự thi THPT, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển vào nhiều ngành, nhiều trường. Tuy nhiên, thí sinh lưu ý các nguyện vọng phải xếp theo thứ tự ưu tiên. 


Thí sinh phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên. Ảnh: TTXVN.

Thí sinh đăng ký vào trường có sơ tuyển như các trường Công an, Quân đội hoặc xét tuyển vào các ngành có tổ hợp môn năng khiếu, thì cần phải thực hiện theo các quy định của trường. Ví dụ, thí sinh phải tham dự sơ tuyển, tham dự các kỳ thi năng khiếu do các trường tổ chức.  

Đối với các trường tổ chức thi hoặc xét tuyển theo phương thức khác, thí sinh phải thực hiện theo quy định riêng của từng trường, có thể đăng ký xét tuyển online, nộp hồ sơ xét tuyển qua bưu điện hoặc nộp tại trường ĐH. Thí sinh cần theo dõi đề án tuyển sinh của trường để nắm được các quy định về thời gian và phương thức tuyển sinh.  

PGS TS Nguyễn Thu Thuỷ cũng cho biết: Việc Bộ GD&ĐT tiếp tục hỗ trợ về cơ sở dữ liệu và quy trình xét lọc ảo sẽ giúp các thí sinh và các nhà trường giảm chi phí, thời gian, công sức, đi lại đăng ký xét tuyển, tiếp nhận các hồ sơ nguyện vọng… Công tác xét tuyển nguyện vọng và lọc ảo cơ bản ổn định như các năm.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Tập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã, đang tập trung cho học sinh ôn tập đảm bảo có kết quả tốt nhất. Đồng thời, cơ quan chức năng chỉ đạo triển khai kế hoạch đảm bảo kỳ thi an toàn, chất lượng.

Tổng kết chuyên đề “An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non” giai đoạn 2020 - 2024

Ngày 20/5, tại huyện Tân Lạc, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chuyên đề "An toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN)” giai đoạn 2020 - 2024. 

Hội thi Phụ trách sao giỏi - Sao Nhi đồng chăm ngoan

Ngày 18/5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội thi "Phụ trách sao giỏi – Sao nhi đồng chăm ngoan” năm 2024 với sự tham gia của 70 đội viên, thiếu niên, nhi đồng của 10 đội thi đến từ các huyện, thành phố.

Trường mầm non Lạc Sỹ: Xây dựng môi trường giáo dục gắn với bản sắc văn hóa dân tộc địa phương cho trẻ

Lạc Sỹ là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy, cách trung tâm huyện 20 km. Trường mầm non xã có 2 điểm trường lẻ cách điểm trường trung tâm 4km. 100% phụ huynh và học sinh là người dân tộc Mường, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 10 nhóm/lớp và 198 trẻ, 40 cán bộ giáo viên, nhân viên.

Tổng kết cuộc thi xây dựng trường học xanh - an toàn - hiệu quả      

Ngày 17/5, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Cuộc thi Xây dựng trường mầm non "Xanh - an toàn - hiệu quả” và Cuộc thi Xây dựng không gian trường học, lớp học "An toàn - sáng tạo - hiệu quả” cấp tiểu học, năm học 2023 - 2024.   

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục