(HBĐT) - Ngày 20/7, Sở GD&ĐT đã tổ chức hội nghị triển khai công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2020 lần 2.



Toàn cảnh hội nghị.

Theo số liệu thống kê của Sở GD&ĐT, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 toàn tỉnh có 9.219 thí sinh đăng ký dự thi. Nhân sự tham gia các khâu tổ chức kỳ thi là 2.330 người (tăng 700 người so với năm 2019). Để chuẩn bị cho công tác coi thi, Sở GD&ĐT dự kiến sẽ huy động 1.249 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia làm nhiệm vụ tại các điểm thi.

Để chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, trong năm học 2019-2020, Sở đã tổ chức 4 đợt tập huấn theo cụm trường về việc nâng cao chuyên môn cho giáo viên dạy lớp 12. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, tư vấn ôn thi tốt nghiệp THPT từ tháng 10/2019 đến nay, đã tổ chức kiểm tra các trường THPT về về công tác quản lý, chỉ đạo, công tác soạn giảng của giáo viên, dự giờ và tư vấn cho giáo viên dạy lớp 12, đặc biệt là tập trung kiểm tra các trường trên địa bàn vùng sâu,xa và vùng khó khăn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về những điểm mới, điểm cần lưu ý trong kỳ thi năm nay. Đồng thời thống nhất về những nhiệm vụ cần triển khai trong thời gian tới là tiếp tục phổ biến, quán triệt đầy đủ, nghiêm túc quy chế, hướng dẫn thi, nghiệp vụ làm thi cho cán bộ, giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh; tổ chức ôn tập, bồi dưỡng kiến thức thi tốt nghiệp THPT cho học sinh, hướng dẫn các kỹnăng làm bài thi trắc nghiệm. Tiếp tục rà soát, sửa chữa và hoàn thiện dữ liệu đăng ký dự thi, dữ liệu xét công nhận tốt nghiệp. Thực hiện công tác cập nhật báo cáo về kỳ thi; khắc phục những tồn tại, hạn chế sau kiểm tra chéo và sau kiểm tra của BCĐ. Thông báo công khai những trường hợp thí sinh không đủ điều kiện dự thi; in và trả giấy báo dự thi cho thí sinh. Chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất cho kỳ thi; tổ chức, triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, công tác y tế, an toàn thực phấm, phòng chống dịch bệnh; phương án dự phòng xỷ lý các tình huống bất thường. 

 

Dương Liễu

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục