(HBĐT) - Công tác khuyến học, khuyến tài luôn được đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự chỉ đạo, điều hành trực tiếp của người chỉ huy; phát huy vai trò tham mưu của cơ quan chức năng và nhất là phải tạo được khí thế thi đua sôi nổi trong công tác khuyến học… Đó chính là bài học thành công của Ban CHQS huyện Cao Phong trong việc xây dựng Ban Khuyến học cơ quan xuất sắc.


Ban Khuyến học cơ quan Ban Chỉ huy quân sự huyện Cao Phong tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn.

Trung tá Hoàng Việt Đức, Chính trị viên phó, Trưởng Ban Khuyến học Ban CHQS huyện Cao Phong cho biết: Giai đoạn 2016 - 2020, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban CHQS huyện, công tác khuyến học, khuyến tài đã phát triển rộng khắp trong lực lượng vũ trang (LLVT) huyện, với hình thức hoạt động hiệu quả, phong phú, góp phần đáng kể vào sự nghiệp giáo dục của huyện. Tiêu biểu như thực hiện chương trình "Đồng hành cùng em đến trường” do Bộ CHQS tỉnh phát động, hàng năm, LLVT huyện đã phát động và huy động được nhiều cơ quan, ban, ngành hưởng ứng, tham gia, tạo được sức lan tỏa rộng khắp trên địa bàn huyện. Giai đoạn 2016 – 2020, LLVT huyện đã quyên góp, mua tặng 125 chiếc xe đạp, 5 góc học tập, trên 200 cặp sách, 11 suất học bổng và nhiều đồ dùng học tập tặng học sinh nghèo vượt khó trị giá trên 200 triệu đồng. Nhằm kịp thời động viên con em cán bộ, chiến sỹ đơn vị, Ban Khuyến học đơn vị đã tổ chức gặp mặt, tặng quà 45 lượt học sinh và con cán bộ, nhân viên cơ quan có thành tích xuất sắc trong học tập giai đoạn 2016 – 2020.

Ban CHQS huyện phát động cán bộ, nhân viên cơ quan hàng tháng sau khi lĩnh lương trích mỗi cán bộ, nhân viên 10.000 đồng đưa vào hòm tiết kiệm của đơn vị để gây quỹ nhận đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Giai đoạn 2016 – 2020, đơn vị đã nhận đỡ đầu 5 học sinh nghèo vượt khó, trị giá 300.000 đồng/cháu/tháng.

Luôn quan tâm đến việc nâng cao trình độ, nghiệp vụ cho cán bộ, chiến sỹ, trong 5 năm qua, đơn vị đã cử 10 đồng chí tham gia các lớp đào tạo cán bộ ngành quân sự cơ sở. Lực lượng dự bị động viên thường xuyên được quản lý, phúc tra chặt chẽ. Các đơn vị dự bị động viên luôn được kiện toàn, huấn luyện theo dúng chỉ tiêu quy định. Trong 5 năm có 47 đồng chí tham gia và tốt nghiệp 5 khóa đào tạo sĩ quan dự bị.

Nhờ những nỗ lực trong việc xây dựng phong trào học tập suốt đời, năm 2019, Ban Khuyến học cơ quan Ban CHQS huyện Cao Phong được công nhận đạt danh hiệu "Đơn vị học tập”.


Tiến Quân


Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục