(HBĐT) - Sáng 4/8, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh (BCĐ tỉnh) do đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tại huyện Mai Châu.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc tại huyện Mai Châu.

Huyện Mai Châu có 2 điểm thi tại trường THPT Mai Châu (thị trấn Mai Châu) và THPT Mai Châu B (xã Xăm Khòe). Tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã cơ bản hoàn tất. Những vấn đề còn tồn tại sau kiểm tra chéo và kiểm tra của Sở GD&ĐT đã được các nhà trường, điểm thi khắc phục. Liên quan đến những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các nhà trường cũng đã chuẩn bị phương án về y tế, nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang… cho cán bộ, giáo viên, thí sinh tham dự kỳ thi.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các nhà trường đã kiến nghị về một số khó khăn liên quan đến công tác chuẩn bị cho kỳ thi như: Nhiều thí sinh nhà ở xa trường thuộc các xã vùng sâu, xa đi lại khó khăn như Đồng Tân, Tân Thành, Thành Sơn…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ tỉnh yêu cầu: Các nhà trường cần phối hợp với y tế địa phương rà soát kỹ đối tượng về từ vùng dịch. Các điểm thi phải tiến hành phun khử trùng tiêu độc.

Đồng chí Trưởng BCĐ tỉnh lưu ý cần đảm bảo song song 2 nhiệm vụ phòng, chống dịch và thực hiện nghiêm túc quy chế thi. Mai Châu có địa hình phức tạp nên cần lưu ý việc đảm bảo an toàn cho thí sinh khi đến điểm thi trong mùa mưa lũ. Các nhà trường cần phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động để học sinh đến dự thi đầy đủ.

* Chiều cùng ngày, đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại huyện Tân Lạc

Huyện Tân Lạc có 4 điểm thi với tổng số 819 thí sinh, bố trí 36 phòng thi. Tính đến thời điểm 17h ngày 4/8, trong số các thí sinh của huyện Tân Lạc tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 ,chưa có trường hợp nào là F1, F2 liên quan đến dịch bệnh Covid-19. UBND huyện cũng đã có kế hoạch đến thăm, động viên cán bộ, giáo viên, thí sinh tại các điểm thi vào chiều 8/8.


Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 làm việc tại huyện Tân Lạc

Công tác chuẩn bị cho kỳ thi trên địa bàn huyện đang gặp phải một số khó khăn như: Bàn ghế tại điểm thi dự phòng không đúng quy chuẩn đối với học sinh bậc THPT; các phòng lưu trữ đề thi, bài thi tại điểm thi dự phòng chưa được lắp đặt camera; mưa lũ kéo dài tiềm ẩn nguy cơ sạt lở đất, ngập úng cục bộ trong ngày thi…

Phát biểu tại buổi làm việc, các thành viên BCĐ tỉnh lưu ý các điểm thi nên mở cửa phòng thi, không nên đóng kín bật điều hòa; các phòng thi phải có dung dịch rửa tay, nước uống sử dụng riêng cho từng thí sinh; tuyên truyền, khuyến cáo thí sinh tự đo thân nhiệt tại nhà. BCĐ tỉnh cũng đề nghị huyện Tân Lạc, các nhà trường tiếp tục rà soát, có phương án khắc phục nếu xảy ra sạt lở đất, ngập úng cục bộ trong thời gian diễn ra kỳ thi. Thí sinh nhà ở xa nên ở lại điểm thi để hạn chế việc đi lại; các địa phương phải có phương án hỗ trợ ăn ở cho thí sinh ở lại điểm thi, nhất là tại điểm thi trường THPT Lũng Vân. Đồng thời cần tiếp tục tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cháy nổ trong kỳ thi.

                                                                                                  
Dương Liễu



Các tin khác


Tập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã, đang tập trung cho học sinh ôn tập đảm bảo có kết quả tốt nhất. Đồng thời, cơ quan chức năng chỉ đạo triển khai kế hoạch đảm bảo kỳ thi an toàn, chất lượng.

Tổng kết chuyên đề “An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non” giai đoạn 2020 - 2024

Ngày 20/5, tại huyện Tân Lạc, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chuyên đề "An toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN)” giai đoạn 2020 - 2024. 

Hội thi Phụ trách sao giỏi - Sao Nhi đồng chăm ngoan

Ngày 18/5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội thi "Phụ trách sao giỏi – Sao nhi đồng chăm ngoan” năm 2024 với sự tham gia của 70 đội viên, thiếu niên, nhi đồng của 10 đội thi đến từ các huyện, thành phố.

Trường mầm non Lạc Sỹ: Xây dựng môi trường giáo dục gắn với bản sắc văn hóa dân tộc địa phương cho trẻ

Lạc Sỹ là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy, cách trung tâm huyện 20 km. Trường mầm non xã có 2 điểm trường lẻ cách điểm trường trung tâm 4km. 100% phụ huynh và học sinh là người dân tộc Mường, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 10 nhóm/lớp và 198 trẻ, 40 cán bộ giáo viên, nhân viên.

Tổng kết cuộc thi xây dựng trường học xanh - an toàn - hiệu quả      

Ngày 17/5, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Cuộc thi Xây dựng trường mầm non "Xanh - an toàn - hiệu quả” và Cuộc thi Xây dựng không gian trường học, lớp học "An toàn - sáng tạo - hiệu quả” cấp tiểu học, năm học 2023 - 2024.   

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tổ chức các Kỳ thi năm 2024 nghiêm túc, an toàn

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 16/5/2024 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục