(HBĐT) - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 dự kiến diễn ra trong 2 ngày 7 - 8/7/2021. Công tác chuẩn bị cho kỳ thi được ngành GD&ĐT cũng như các địa phương gấp rút triển khai trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.


Học sinh trường THPT Phú Cường (TP Hòa Bình) thực hiện giãn cách xã hội trong quá trình ôn thi tốt nghiệp THPT.

Theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT, sau thời gian nghỉ chống dịch, từ ngày 17/5, học sinh từ bậc tiểu học đến THPT đi học trở lại để hoàn thành các bài thi học kỳ II. Riêng học sinh lớp 12 tiếp tục ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2021, nhưng việc ôn thi phải đảm bảo thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch (PCD) Covid-19.

Trung tuần tháng 5, chúng tôi có mặt tại trường THPT Phú Cường (TP Hòa Bình). Thời tiết những ngày này khá nóng nhưng trong các lớp học, học sinh vẫn chăm chú ôn tập. Thầy giáo Nguyễn Văn Thương, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường có 4 lớp 12 với 114 học sinh. Có 79 em chỉ đăng ký xét tốt nghiệp, 35 em đăng ký xét tốt nghiệp và tuyển sinh cao đẳng, đại học. Có 112 em đăng ký thi tổ hợp khoa học xã hội, 2 em đăng ký thi tổ hợp khoa học tự nhiên. Thực hiện công tác PCD Covid-19, nhà trường đã chia 4 lớp học bình thường của các em thành 8 lớp ôn tập thi tốt nghiệp THPT năm 2021, đảm bảo trong mỗi lớp cả giáo viên không quá 20 người. Nhà trường cũng yêu cầu các em giờ ra chơi nghỉ trong lớp, không ra sân trường tập trung đông người. Nhà trường tổ chức ôn tập cho các em đến ngày 2/7.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, tỉnh dự kiến có 9.541 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 8.172 thí sinh THPT, 893 thí sinh giáo dục thường xuyên, 476 thí sinh tự do. Có 4.906 thí sinh chỉ đăng ký xét tốt nghiệp, 4.264 thí sinh đăng ký xét tốt nghiệp và tuyển sinh cao đẳng, đại học, 371 thí sinh dự thi chỉ đăng ký xét đại học, cao đẳng. Dự kiến thành lập 37 điểm thi tại 36 trường THPT.

Chuẩn bị cho công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các đơn vị, trường học tích cực tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức thi tốt nghiệp cho học sinh lớp 12 bằng nhiều hình thức dạy học linh hoạt, phù hợp điều kiện thực tế của học sinh, nhất là trong điều kiện ảnh hưởng của dịch Covid-19. Các trường học cũng đã tổ chức cho học sinh lớp 12 thi thử để các em làm quen với kỳ thi, làm quen với việc thực hiện quy chế thi, rèn kỹ năng làm bài. Qua kết quả thi thử để nhà trường căn cứ điều chỉnh phương pháp dạy học, ôn tập sát với điều kiện thực tế của đơn vị và sát với từng đối tượng học sinh.

Đồng chí Bùi Thị Kim Tuyến, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: Ngoài kế hoạch tổ chức kỳ thi như thông thường, chúng tôi đã xây dựng thêm một kế hoạch dự phòng tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại tỉnh trong tình hình bùng phát dịch Covid-19 và xảy ra hiện tượng thời tiết cực đoan. Cụ thể, trong điều kiện dịch Covid-19 bùng phát, nếu tổ chức kỳ thi đợt 1, ngoài 37 điểm thi chính thức sẽ thành lập thêm 1 điểm thi dự phòng tại Trung tâm Kĩ thuật tổng hợp, hướng nghiệp, tin học và ngoại ngữ tỉnh dành cho những thí sinh là đối tượng cách ly, nhưng được phép tham gia thi và phải dự thi tại điểm thi riêng. Các điểm thi cũng sẽ bố trí thêm phòng thi dự phòng dành cho thí sinh có liên quan đến dịch Covid-19, hoặc những thí sinh có dấu hiệu ho, sốt, thân nhiệt cao tại buổi thi. Sở cũng đã có kế hoạch tổ chức kỳ thi đợt 2 trong điều kiện một số thí sinh liên quan đến dịch Covid-19 phải thực hiện cách ly, không thể tham gia dự thi đợt 1. Đối với các điểm thi nằm trên địa bàn phức tạp, có nguy cơ bị tác động của hiện tượng thời tiết cực đoan bố trí thêm điểm thi dự phòng gần khu vực điểm thi chính, điểm thi dự phòng có số phòng thi, điều kiện cơ sở vật chất đáp ứng đủ số thí sinh dự thi tại điểm thi.


Dương Liễu


Các tin khác


Tập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã, đang tập trung cho học sinh ôn tập đảm bảo có kết quả tốt nhất. Đồng thời, cơ quan chức năng chỉ đạo triển khai kế hoạch đảm bảo kỳ thi an toàn, chất lượng.

Tổng kết chuyên đề “An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non” giai đoạn 2020 - 2024

Ngày 20/5, tại huyện Tân Lạc, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chuyên đề "An toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN)” giai đoạn 2020 - 2024. 

Hội thi Phụ trách sao giỏi - Sao Nhi đồng chăm ngoan

Ngày 18/5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội thi "Phụ trách sao giỏi – Sao nhi đồng chăm ngoan” năm 2024 với sự tham gia của 70 đội viên, thiếu niên, nhi đồng của 10 đội thi đến từ các huyện, thành phố.

Trường mầm non Lạc Sỹ: Xây dựng môi trường giáo dục gắn với bản sắc văn hóa dân tộc địa phương cho trẻ

Lạc Sỹ là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy, cách trung tâm huyện 20 km. Trường mầm non xã có 2 điểm trường lẻ cách điểm trường trung tâm 4km. 100% phụ huynh và học sinh là người dân tộc Mường, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 10 nhóm/lớp và 198 trẻ, 40 cán bộ giáo viên, nhân viên.

Tổng kết cuộc thi xây dựng trường học xanh - an toàn - hiệu quả      

Ngày 17/5, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Cuộc thi Xây dựng trường mầm non "Xanh - an toàn - hiệu quả” và Cuộc thi Xây dựng không gian trường học, lớp học "An toàn - sáng tạo - hiệu quả” cấp tiểu học, năm học 2023 - 2024.   

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục