(HBĐT) - Trong 3 ngày (21 - 23/7), Hội Khuyến học (HKH) tỉnh tổ chức các đoàn kiểm tra nhằm đánh giá tình hình thực hiện thí điểm xây dựng mô hình "Công dân học tập” (CDHT) và nắm bắt công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập 6 tháng đầu năm 2021 tại các huyện, thành phố.


Đoàn kiểm tra nắm bắt tình hình thực hiện thí điểm "Công dân học tập" trên địa bàn xóm Nam Sơn 2, xã Thu Phong (Cao Phong).

Cùng với nhiều địa phương trong cả nước, tỉnh đã triển khai thí điểm mô hình CDHT từ tháng 10/2020 đến nay. Mô hình được HKH Việt Nam hướng dẫn triển khai thí điểm tại các địa phương, là sự chuẩn bị cần thiết để hoàn thiện đề án xây dựng mô hình CDHT giai đoạn 2021 - 2030.

Bám sát các công văn, hướng dẫn của HKH Việt Nam, HKH tỉnh đã tích cực đôn đốc việc thí điểm mô hình CDHT trên địa bàn tỉnh. Theo đó, các huyện: Cao Phong, Lạc Thủy, Yên Thủy, TP Hòa Bình lựa chọn 90 công dân tự nguyện đăng ký tham gia phấn đấu đạt tiêu chuẩn CDHT; các huyện còn lại lựa chọn khoảng 30 công dân tham gia; 3 Ban Khuyến học trực thuộc lựa chọn 10 cán bộ, công chức, viên chức tham gia. Các đối tượng tham gia chia làm 3 nhóm người lao động, gồm nông dân và lao động nông thôn, công nhân khu công nghiệp, trí thức. Căn cứ 3 năng lực cốt lõi và 10 chỉ số khung quy định cho từng đối tượng, các cá nhân cần tự giác phấn đấu, thu thập minh chứng, báo cáo chi hội/ban khuyến học vào cuối giai đoạn thí điểm để xem xét công nhận đạt danh hiệu CDHT.

Sau một thời gian triển khai, HKH cơ sở, các chi hội/ban khuyến học đã hướng dẫn, động viên, tuyên truyền, vận động, tham mưu để các tổ chức, cá nhân, gia đình, dòng họ, khu dân cư, cơ quan, đơn vị… tạo điều kiện về thời gian, môi trường, nguồn lực… cho các công dân đăng ký có điều kiện thuận lợi phấn đấu đạt tiêu chuẩn CDHT. Qua kiểm tra tình hình thực tế, đoàn kiểm tra của HKH tỉnh sẽ đánh giá kết quả bước đầu của tỉnh trong thời gian thực hiện thí điểm mô hình. Sau đó có những kiến nghị, đề xuất phù hợp để HKH Việt Nam nghiên cứu triển khai mô hình CDHT quy mô toàn quốc, giai đoạn 2021 - 2030.

Nhân dịp này, HKH tỉnh làm việc với các địa phương về kết quả thực hiện nhiệm vụ khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập 6 tháng đầu năm 2021.

Thu Trang

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục