(HBĐT) - Ngày 25/8, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2020 - 2021, triển khai nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 đối với giáo dục tiểu học (GDTH).


Lãnh đạo Sở GD&ĐT phát biểu chủ trì hội nghị.

Sau khi đánh giá kết quả nổi bật trong năm học 2020 - 2021 và thảo luận làm rõ nhiều vấn đề quan trọng, hội nghị đã thống nhất phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2021 - 2022. Với chủ đề "Chủ động - kỷ cương - an toàn - chất lượng”, trong năm học này, GDTH sẽ tiếp tục triển khai đảm bảo chất lượng Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 đối với lớp 1, lớp 2 và thực hiện hiệu quả chương trình GDPT hiện hành đối với lớp 3 đến lớp 5. Để hoàn thành mục tiêu đề ra, Sở GD&ĐT chỉ đạo các đơn vị, trường học triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp: Quy hoạch hợp lý mạng lưới trường, lớp; duy trì, củng cố kết quả phổ cập GDTH; thực hiện công bằng trong giáo dục. Trong thực hiện chương trình GDPT cấp TH, cần chú trọng việc xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường; đổi mới công tác quản lý, quản trị theo hướng phát huy tính chủ động, linh hoạt và tự chủ của nhà trường, tính sáng tạo của tổ chuyên môn và giáo viên; đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và đánh giá học sinh; nâng cao chất lượng dạy học môn ngoại ngữ, tin học…

Đồng chí Bùi Thị Kim Tuyến, Giám đốc Sở GD&ĐT đề nghị: Các đơn vị, trường học bám sát chủ đề năm học mới đối với GDTH. Từ đó, triển khai quyết liệt, sâu sát, thường xuyên, thực chất các nhiệm vụ trọng tâm. Đặc biệt, cần tiếp tục thực hiện các giải pháp hạn chế tác động của dịch Covid-19, đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học để vừa ứng phó với tình hình kéo dài, phức tạp của dịch Covid-19 vừa tích cực đảm bảo hoàn thành chương trình GDPT năm học 2021 - 2022.

Nhìn lại năm học 2020 - 2021, toàn tỉnh có 223 trường có cấp TH (gồm 28 trường TH, 183 trường TH&THCS, 9 trường PTDT bán trú, 3 trường thuộc loại hình khác). Tính đến thời điểm cuối  năm học, có 3.307 lớp với tổng số 85.225 học sinh, bình quân 26 học sinh/lớp. Tổng số 5.588 cán bộ, giáo viên. Đây là năm học đầu tiên GDTH thực hiện chương trình GDPT 2018 đối với lớp 1 nên nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đặc biệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở. Trong bối cảnh chịu nhiều áp lực và dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các địa phương đã có nhiều giải pháp chủ động, kịp thời, linh hoạt để chỉ đạo các đơn vị, trường học thực hiện nhiệm vụ đổi mới GDTH. Đặc biệt, các nhà trường đã tích cực tháo gỡ khó khăn, chú trọng đổi mới phương pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động. Kết quả là GDTH đã đạt những kết quả đáng ghi nhận. Trong đó, các trường học cơ bản hoàn thành chương trình GDPT 2018 đối với lớp 1, đáp ứng yêu cầu, kế hoạch đề ra.  

T.T

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục