(HBĐT) - Ngày 30/9, Công đoàn Giáo dục(CĐGD) Hoà Bình tổ chức Bàn giao nhà công vụ tại Trường THPT Cộng Hoà huyện Lạc Sơn. Về dự có các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hoà Bình.

 

Các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cắt băng khánh thành nhà công vụ tại trường THPT Cộng Hoà

Theo Thông báo số 27/TB-CĐN, ngày 17/5/2021 của CĐGD Việt Nam về thực hiện cuộc vận động "Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng xâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn” năm học 2021; chào mừng kỷ niệm 70 năm thành lập Công đoàn Giáo dục Việt Nam(1951-2021), Công đoàn Giáo dục Việt Nam vận động quyên góp hỗ trợ 500 triệu đồng hỗ trợ CĐGD Hoà Bình ( trong đó CĐGD Hưng Yên 250 triệu đồng; CĐGD Bắc Ninh 200 triệu đồng, CĐGD thành phố Cần Thơ 50 triệu).

Sau khi tiếp nhận CĐGD tỉnh lựa chọn đơn vị thụ hưởng, xây nhà công vụ giáo viên cho Trường THPT Cộng Hoà tại xã Nhân Nghĩa huyện Lạc Sơn. Hiện nay số lượng cán bộ, giáo viên ở lại trường đông, không đủ phòng công vụ, các phòng công vụ nhà trường được xây dựng đã lâu và xuống cấp, sau khi khảo sát đã tiến hành xây dựng với diện tích khuôn viên là 150 m² trong đó diện tích nhà công vụ là 89,1 m², diện tích sân vườn là 60,9 m² được xây dựng 3 phòng khép kín, diện tích mỗi phòng 22,62 m² và hành lang 1,5 m². Tổng kinh phí xây dựng công trình 600 triệu đồng, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh hỗ trợ 47 triệu đồng và thoả thuận với Công ty TNHH Ngọc Lâm là đơn vị thi công hỗ trợ 53 triệu đồng; CĐGD tỉnh hỗ trợ trang thiết bị cho mỗi phòng với tổng số tiền 20 triệu đồng.

Chủ tịch CĐGD tỉnh chân thành cảm ơn sự hỗ trợ của các đơn vị để giúp cho giáo viên Trường THPT Cộng Hoà có nơi ở ổn định, giảm bớt khó khăn. Đây cũng là nguồn động viên tinh thần, để các thầy cô yên tâm công tác, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục. Đồng thời đ/c cũng lưu ý thầy cô giáo được bố trí nơi ở và sinh hoạt tại nhà công vụ cần thực hiện tốt công tác bảo quản, gìn giữ tốt công trình, chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của địa phương tại nơi cư trú.


Mạnh Cường (LĐLĐ tỉnh)

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục