(HBĐT) - Chiều 29/6, đoàn công tác Ban chỉ đạo (BCĐ) thi tốt nghiệp THPT của tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại huyện Tân Lạc. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 huyện Tân Lạc có 4 điểm thi tại các trường: THPT Tân Lạc, THPT Mường Bi, THPT Đoàn Kết và THPT Lũng Vân với 758 thí sinh đăng ký dự thi, 36 phòng thi.


Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2022 phát biểu tại buổi làm việc.

Thực hiện sự chỉ đạo của BCĐ, các trường THPT huyện Tân Lạc xây dựng kết hoạch, tổ chức tốt công tác ôn tập cho các thí sinh. Chuẩn bị các phương án phòng, chống dịch bệnh, đảm bảm thông tin liên lạc, đưa đón thí sinh, bố trí cơ sở vật chất, chỗ ăn ở cho giám thị, bố trí các phòng thi dự phòng trong trường hợp thí sinh bị mắc Covid-19, khắc phục những thiếu sót trong hồ sơ thi của thí sinh...

Tại buổi làm việc, đại diện các trường đề xuất với BCĐ, các cấp, ngành xây dựng phương án, hỗ trợ cấp điện khi có sự cố, hỗ trợ xử lý đường 440 Địch Giáo - Quyết Chiến gây khó khăn cho việc giao nhận đề thi, tổ chức kỳ thi thử gần với ngày thi chính thức để các thí sinh không chủ quan...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ lưu ý các cấp, ngành tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát khắc phục thiếu sót mà các nhà trường đề xuất. Ngành Giáo dục chủ động phương án khi xảy ra mưa lũ trong ngày thi; Công an huyện Tân Lạc tiếp tục rà soát những thí sinh chưa được cấp thẻ căn cước công dân; các ngành chủ động các phương án hỗ trợ đưa đón thí sinh vùng sâu, vùng xa khi trường hợp bất khả kháng để kỳ thi đạt hiệu quả cao.  


Việt Lâm

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục