(HBĐT) - Đó là chủ đề của Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời (HTSĐ) năm 2022, được Bộ GD&ĐT phát động triển khai trên phạm vi cả nước theo hình thức phù hợp, nội dung thiết thực và hiệu quả. Dự kiến, Tuần lễ được tổ chức từ ngày 1 - 7/10/2022. Trong đó, lễ khai mạc được tổ chức vào ngày 1/10, riêng lễ khai mạc của Bộ GD&ĐT được tổ chức tại tỉnh Phú Thọ.



Với tinh thần "học tập suốt đời", người dân xã Thu Phong (Cao Phong) tìm hiểu thêm kiến thức xã hội qua sách, báo, tài liệu tại Trung tâm Học tập cộng đồng xã.

Tại tỉnh ta, UBND tỉnh giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp triển khai Tuần lễ hưởng ứng HTSĐ năm 2022 trên địa bàn tỉnh. Theo kế hoạch đã được Sở GD&ĐT ban hành, Tuần lễ được tổ chức sâu rộng trên địa bàn tỉnh trong thời gian từ ngày 1 - 7/10, khuyến khích sự tham gia hưởng ứng của cả hệ thống chính trị, các cơ quan, đơn vị, địa phương, các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh. Các hoạt động trọng tâm sẽ được tổ chức gồm: Tuyên truyền sâu rộng về tầm quan trọng của việc HTSĐ cũng như vai trò của chuyển đổi số trong việc thúc đẩy cơ hội HTSĐ cho mọi người. Phát động đẩy mạnh phong trào HTSĐ trong gia đình, dòng họ, cộng đồng. Tổ chức hướng dẫn cho người học các kỹ năng tìm kiếm, khai thác và sử dụng thông tin trên mạng internet. Khuyến khích các tổ chức thi đua đạt được các mức độ trưởng thành trong chuyển đổi số. Khuyến khích các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ phối hợp, đồng hành, tài trợ triển khai các lớp tập huấn, hướng dẫn về kỹ năng khai thác thông tin trên mạng internet một cách an toàn, hiệu quả cho học sinh, sinh viên, cán bộ, công nhân viên chức, người lao động. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong tổ chức các hoạt động dạy, học và các hoạt động thư viện trong cơ sở giáo dục. Tổ chức các lớp, khóa học trực tuyến miễn phí/phí thấp cho trẻ em và người lớn...

Các hoạt động triển khai trong Tuần lễ hưởng ứng HTSĐ năm 2022 nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của chuyển đổi số đối với việc HTSĐ; tăng cường trách nhiệm và huy động sự quan tâm, tham gia của các cấp chính quyền, các ngành, tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân, đặc biệt trong bối cảnh bình thường mới sau đại dịch Covid-19.


Khánh An (TH)

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục