(HBĐT) - Huyện ủy Lạc Sơn vừa tổ chức hội nghị tổng kết 10 thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XI về "Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.


 Lãnh đạo Huyện ủy Lạc Sơn trao giấy khen cho các tổ chức Đảng có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW.

Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, huyện Lạc Sơn đạt nhiều kết quả quan trọng về giáo dục và đào tạo. Huyện ủy đã ban hành Nghị quyết chuyên đề về nâng cao chất lượng công tác giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030. Hệ thống trường, lớp được quy hoạch, đầu tư cơ bản; cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng giảng dạy, học tập được tăng cường đầu tư; đến nay toàn huyện có 15/58 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt 28,86%, trong đó 2 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Trình độ đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên từng bước được nâng lên, với trên 90,6% giáo viên mầm non, 50,3% giáo viên tiểu học và 76,1% giáo viên THCS đạt chuẩn trở lên. Chất lượng giáo dục toàn diện có sự chuyển biến, đi vào thực chất. Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học, tốt nghiệp THCS, THPT hàng năm đạt từ 99% trở lên. Đến nay, huyện tiếp tục giữ vững đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi; đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3 và đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS mức độ 2, đạt chỉ tiêu nghị quyết. Chất lượng hoạt động của các Trung tâm học tập cộng đồng, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên không ngừng được nâng lên. Huy động tốt các nguồn xã hội hoá dành cho giáo dục, từ năm 2013 đến nay ước tính gần 120 tỷ đồng.

Hội nghị đã tập trung thảo luận, chỉ ra những hạn chế, phân tích nguyên nhân và đưa ra nhiều giải pháp thiết thực nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả nghị quyết trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Huyện uỷ Lạc Sơn khen thưởng 8 tổ chức cơ sở Đảng và 17 đảng viên có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW; khen thưởng 2 tổ chức Đảng và 5 đảng viên có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết T.Ư 8 khoá XI về "Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới".



Đỗ Hương (Huyện ủy Lạc Sơn)
 

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục