Ngày 6/6, trên 11.410 thí sinh trong tỉnh bước vào Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, năm học 2024 - 2025. Toàn tỉnh có 38 điểm thi với tổng số 502 phòng thi.


Các thí sinh hoàn tất thủ tục trước khi làm bài thi tại Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ.


Hoạt động tiếp sức mùa thi tại các điểm thi được quan tâm, chuẩn bị tốt.


Thí sinh chia sẻ niềm vui với đội thanh niên tình nguyện sau môn thi đầu tiên tại Trường THPT Công Nghiệp.


Phụ huynh học sinh phấn khởi khi biết tin con em làm bài khá tốt trong môn thi đầu tiên.

Trong buổi sáng thi môn Ngữ văn, công tác tổ chức thi đảm bảo an toàn, đúng quy chế, không có sự việc bất thường. Hội đồng thi Sở GD&ĐT đã cử 3 đoàn kiểm tra, động viên học sinh tại các điểm thi thuộc trường THPT tại các huyện: Lạc Thuỷ, Yên Thuỷ, Kim Bôi, Đà Bắc, Lạc Sơn và TP Hoà Bình.

Buổi chiều, các thí sinh tiếp tục thi môn tiếng Anh. Việc tổ chức thi diễn ra nghiêm túc, an toàn. Qua khảo sát, đa phần thí sinh đánh giá đề thi nằm trong chương trình học của học sinh, bên cạnh đó có những câu hỏi khó đòi hỏi học sinh phải nắm chắc kiến thức mới có thể đạt điểm cao.

Theo báo cáo của Hội đồng thi Sở GD&ĐT, kết thúc ngày đầu tiên của Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT trên địa bàn tỉnh, tại 38 điểm thi diễn ra an toàn, đúng quy chế. Việc kiểm tra niêm phong đề thi được thực hiện trong phòng thi đúng quy định. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm… được thực hiện tốt. Trong ngày thi đầu tiên, toàn tỉnh có 42 thí sinh vắng thi môn Ngữ văn và 45 thí sinh vắng thi môn tiếng Anh.

Sáng 7/6, các thí sinh tiếp tục thi môn Toán, thời gian làm bài 120 phút. Đây là môn thi cuối của Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 hệ không chuyên. 


Hồng Trung

Các tin khác


Vụ thu 400.000 đồng/học sinh để hỗ trợ kỳ thi tốt nghiệp THPT: Trường sẽ chỉ đạo Hội cha mẹ học sinh trả lại tiền

Trước thông tin dư luận đang xoay quanh vấn đề thu 400.000 đồng/học sinh để hỗ trợ kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông, trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Ngô Duy Viễn, Hiệu trưởng trường Trung học Phổ thông Lê Hồng Phong (thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang) cho biết: Chúng tôi sẽ trao đổi với các cô giáo chủ nhiệm kiểm tra xem Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh các lớp đã thu được bao nhiêu thì sẽ trả hết số tiền mà Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh đã thu để mời cơm Hội đồng thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông.

Hiệu quả từ chuyên đề “An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non”

Thực hiện chuyên đề "An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non" giai đoạn 2020 - 2024, những năm qua, các phòng GD&ĐT, trường mầm non đã có nhiều sáng tạo, đổi mới, tạo môi trường giáo dục và tổ chức thực hiện các hoạt động tích hợp nội dung giáo dục an toàn giao thông (ATGT) theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm trong chương trình giáo dục mầm non (GDMN).

Người dân kỳ vọng khi giảm giá sách giáo khoa trước năm học mới

Từ khi Chương trình giáo dục phổ thông 2018 được triển khai, vấn đề giá sách giáo khoa luôn là mối quan tâm của phụ huynh, học sinh, nhà trường và xã hội bởi giá các bộ sách giáo khoa theo chương trình mới cao hơn so với giá sách giáo khoa của Chương trình trình giáo dục phổ thông 2006.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh khối 12

Ngày 2/6, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức lễ tri ân và trưởng thành cho 483 học sinh khối 12, niên khóa 2021 – 2024.

Ngày hội “Hành tinh sách diệu kỳ” tại Thư viện cộng đồng Thịnh Lang

Thiết thực chào mừng Ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6 và Tháng hành động vì trẻ em, ngày 01/6, tại Thư viện cộng đồng Thịnh Lang (phường Thịnh Lang, thành phố Hòa Bình), tổ chức Good Neighbors International (GNI) đã tổ chức Ngày hội "Hành tinh sách diệu kỳ”.

Đảm bảo các điều kiện cho Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 an toàn, chất lượng, đúng quy chế

Theo công bố của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024 được tổ chức vào các ngày: 26, 27, 28, 29/6. Hiện nay, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đang bước vào giai đoạn nước rút ôn tập chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, xây dựng kế hoạch cụ thể và phân luồng học sinh để ôn tập phù hợp với nhu cầu của các em. Ban chỉ đạo kỳ thi và Sở GD&ĐT đã có những định hướng quan trọng đảm bảo kỳ thi đạt kết quả tốt nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục