TSKH. Cao Văn Phường (đứng giữa) trong buổi nhận chức danh Viện sĩ.

TSKH. Cao Văn Phường (đứng giữa) trong buổi nhận chức danh Viện sĩ.

Tiến sĩ khoa học Cao Văn Phường - Hiệu trưởng Trường đại học Bình Dương vừa được Viện Hàn lâm Khoa học Kỹ sư Nga A.M. Prokhorov kết nạp và trao bằng phong tặng chức danh Viện sĩ Viện Hàn lâm Khoa học Kỹ sư Nga.

 
Lãnh đạo trường ĐH Bình Dương cho biết, TS. Cao Văn Phường là người Việt Nam đầu tiên được vinh dự phong tặng chức danh này vì những đóng góp lớn lao, không ngừng của ông trong việc củng cố, phát triển mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam - Liên bang Nga, cũng như với các nước thuộc Liên bang Xô Viết trước đây.

Ngoài ra, những thành tựu, đóng góp của TSKH. Cao Văn Phường trong hoạt động khoa học cũng được Viện Hàn lâm Khoa học Kỹ sư Nga đánh giá cao.

Cũng trong buổi lễ phong tặng chức danh này, ông YU.V. Gulyaev - Chủ tịch Viện, Viện sĩ Viện Hàn lâm khoa học Kỹ thuật Nga đã trao tặng TSKH. Cao Văn Phường Huân chương Vàng Kendysh (Huân chương mang tên nhà Toán học và Cơ học lỗi lạc của Liên Xô cũ đã quá cố) - phần thưởng cao quý dành cho những nhà khoa học lĩnh vực Toán học và Cơ học.
 
Được biết, Viện Hàn lâm Khoa học Kỹ sư Nga A.M. Prokhorov do Giáo sư Viện sĩ A.M. Prokhorov (người được giải thưởng Nobel về phát chế Laser) sáng lập từ năm 1991, với 12 Trung tâm triển khai ứng dụng toàn Liên bang Nga.

Viện có 520 Viện sĩ thuộc các ngành ứng dụng kỹ thuật và công nghiệp khác nhau. Trong đó có 30 Viện sĩ ngoại quốc. Viện có chức năng tập hợp, định hướng và đề xuất quốc sách với Chính phủ Liên bang Nga về các đề tài nghiên cứu, ứng dụng của các nhà khoa học, kỹ sư Nga.  

Ngày 27/1 vừa qua, Đoàn đại biểu cấp cao của Viện Hàn lâm Khoa học Kỹ sư Nga A.M. Prokhorov do ông YU.V. Gulyaev và ông V.F. Solinov - Phó Chủ tịch Viện, nguyên Tổng Công trình sư về xây dựng và bảo vệ lăng kính Chủ tịch Hồ Chí Minh dẫn đầu, lần đầu tiên sang thăm Việt Nam và tổ chức Hội nghị chuyên đề khoa học tại ĐH Bình Dương.
 
                                                                                      Theo Dantri

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục