Sinh viên đại học hiện nay không học nhiều như trước đây. Có thể đó là vì các giảng viên đang kỳ vọng ít hơn so với 40 năm trước. Hoặc có thể các SV ngày nay bị sao lãng bởi iPod, điện thoại di động và Facebook, những thứ không hề tồn tại vào 40 năm trước.

 

Đó là những phát hiện chính trong một nghiên cứu gần đây, được thực hiện bởi ĐH California (Mỹ). Trong đó, các nhà nghiên cứu nói rằng SV đại học hiện nay học khoảng 14 giờ/tuần. Tức là ít hơn 10 giờ/tuần so với năm 1961. Thực tế này là đúng với tất cả sinh viên, trong mọi chuyên ngành, ở mọi trường đại học hệ 4 năm.

Christie Mercer, SV năm thứ 3 của ĐH công California Channel Islands (CSUCI), thì chắc chắn rằng mình thuộc số những người học ít hơn. Thỉnh thoảng, cô đến thư viện vì “đó là nơi duy nhất tôi có thể tập trung”.

“Tôi nghĩ lý do chính là do những yếu tố làm sao nhãng” - Mercer, 23 tuổi, chuyên ngành Nghiên cứu tuổi thơ, nói. “Tôi phải tới thư viện, vì nếu ở nhà, tôi sẽ xem TV, dùng máy tính, đi chơi với bạn - luôn tìm được bất kỳ cớ nào đó để khỏi phải làm những điều cần làm”.

Mercer là mẫu SV hết sức bình thường. Theo quan niệm thông thường thì SV phải học 2 tiếng ở nhà cho mỗi tiếng học trên lớp. Các con số thống kê cho thấy đó gần đúng là thời lượng mà SV học ở nhà vào những năm 1960, nhưng không phải bây giờ.

Barbara Collins, giảng viên dạy môn Sinh học ở ĐH California Lutheran ở Thousand Oaks suốt 47 năm, nói rằng thật khó mà đo đếm được rằng SV học nhiều chừng nào, nhưng bà cũng tin rằng ngày nay SV dễ bị sao lãng hơn. Bà cũng nghĩ rằng các giảng viên cũng đã hạ thấp kỳ vọng của mình, đặc biệt trong các lớp học đại cương, là những môn không chuyên ngành.

Tuy nhiên, có một số điều không bao giờ thay đổi, cụ thể là tính trì hoãn. Allen Manes, 23 tuổi, biết rất rõ điều đó. Cậu biết rằng mình nên học nhiều hơn. Cậu thậm chí còn muốn thay đổi thời gian biểu để mỗi khi học thì hiệu quả hơn.“Tôi học quá ít so với mức mình nên học, hoặc cần học” - Manes, SV chuyên ngành Tâm lý học ở Channel Islands, nói - “Tôi hay trì hoãn hạng nặng. Tôi biết thế. Chắc để đến mai tôi sẽ thay đổi”.

 

                                                                               Theo DanTri

Các tin khác


Tập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã, đang tập trung cho học sinh ôn tập đảm bảo có kết quả tốt nhất. Đồng thời, cơ quan chức năng chỉ đạo triển khai kế hoạch đảm bảo kỳ thi an toàn, chất lượng.

Tổng kết chuyên đề “An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non” giai đoạn 2020 - 2024

Ngày 20/5, tại huyện Tân Lạc, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chuyên đề "An toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN)” giai đoạn 2020 - 2024. 

Hội thi Phụ trách sao giỏi - Sao Nhi đồng chăm ngoan

Ngày 18/5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội thi "Phụ trách sao giỏi – Sao nhi đồng chăm ngoan” năm 2024 với sự tham gia của 70 đội viên, thiếu niên, nhi đồng của 10 đội thi đến từ các huyện, thành phố.

Trường mầm non Lạc Sỹ: Xây dựng môi trường giáo dục gắn với bản sắc văn hóa dân tộc địa phương cho trẻ

Lạc Sỹ là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy, cách trung tâm huyện 20 km. Trường mầm non xã có 2 điểm trường lẻ cách điểm trường trung tâm 4km. 100% phụ huynh và học sinh là người dân tộc Mường, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 10 nhóm/lớp và 198 trẻ, 40 cán bộ giáo viên, nhân viên.

Tổng kết cuộc thi xây dựng trường học xanh - an toàn - hiệu quả      

Ngày 17/5, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Cuộc thi Xây dựng trường mầm non "Xanh - an toàn - hiệu quả” và Cuộc thi Xây dựng không gian trường học, lớp học "An toàn - sáng tạo - hiệu quả” cấp tiểu học, năm học 2023 - 2024.   

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục