20 em thiếu nhi được khen thưởng vì có thành tích suất xắc trong công tác đội và phong trào thiếu nhi

20 em thiếu nhi được khen thưởng vì có thành tích suất xắc trong công tác đội và phong trào thiếu nhi

(HBĐT) - Ngày 31/05, Phòng LĐ – TB – XH đã phối hợp với Phòng GD&ĐT, Huyện đoàn Kỳ Sơn tổ chức buổi giao lưu “Nâng cánh ước mơ” hưởng ứng tháng hành động “Vì trẻ em” năm 2010. Tham gia buổi giao lưu có đại diện tổ chức ChildFun tại Việt Nam, lãnh đạo Sở LĐ – TB – XH, Tỉnh đoàn, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương và hơn 300 em thiếu nhi đại diện cho trẻ em toàn huyện.

 

Với chủ đề “Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em”, buổi giao lưu đã đưa ra thông điệp mong muốn xoá bỏ đối xử, phân biệt kỳ thị, giúp trẻ em phát triển toàn diện về thể lực, trí lực và tinh thần. Đặc biệt quan tâm hỗ trợ thiết thực đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em tàn tật. Đồng thời thúc đẩy phong trào toàn xã hội tham gia chăm sóc và giáo dục trẻ em, huy động mọi nguồn lực chung tay quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện giúp đỡ các em.

 

Tham gia buổi giao lưu, các em học sinh nghèo vượt khó đã được chia sẻ hoàn cảnh, ước mơ cũng như những nỗ lực mà các em đã và đang vượt qua để phấn đấu trưởng thành, trở thành người có ích cho xã hội. Đây là một sân chơi lành mạnh, bổ ích, kịp thời đồng viên, khích lệ tinh thần vượt khó của các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập , rèn luyện và hoạt động công tác Đội.

 

Nhân dịp này, Sở LĐ – TB – XH đã tặng quà cho các em thiếu nhi vùng 135 và 500 cuốn vở cho học sinh nghèo toàn huyện. Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đã tặng 46 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó tổng trị giá 9,2 triệu đồng. Hội đồng đội huyện đã tặng 20 phần quà cho các em có thành tích suất xắc trong công tác đội và phong trào thiếu nhi. Công ty Cổ phần đầu tư XD&TM Toàn Cầu tặng 9 suất học bổng và 1.000 cuốn vở, tổng trị giá trên 10 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Dương Liễu

 

Các tin khác


Tập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã, đang tập trung cho học sinh ôn tập đảm bảo có kết quả tốt nhất. Đồng thời, cơ quan chức năng chỉ đạo triển khai kế hoạch đảm bảo kỳ thi an toàn, chất lượng.

Tổng kết chuyên đề “An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non” giai đoạn 2020 - 2024

Ngày 20/5, tại huyện Tân Lạc, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chuyên đề "An toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN)” giai đoạn 2020 - 2024. 

Hội thi Phụ trách sao giỏi - Sao Nhi đồng chăm ngoan

Ngày 18/5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội thi "Phụ trách sao giỏi – Sao nhi đồng chăm ngoan” năm 2024 với sự tham gia của 70 đội viên, thiếu niên, nhi đồng của 10 đội thi đến từ các huyện, thành phố.

Trường mầm non Lạc Sỹ: Xây dựng môi trường giáo dục gắn với bản sắc văn hóa dân tộc địa phương cho trẻ

Lạc Sỹ là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy, cách trung tâm huyện 20 km. Trường mầm non xã có 2 điểm trường lẻ cách điểm trường trung tâm 4km. 100% phụ huynh và học sinh là người dân tộc Mường, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 10 nhóm/lớp và 198 trẻ, 40 cán bộ giáo viên, nhân viên.

Tổng kết cuộc thi xây dựng trường học xanh - an toàn - hiệu quả      

Ngày 17/5, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Cuộc thi Xây dựng trường mầm non "Xanh - an toàn - hiệu quả” và Cuộc thi Xây dựng không gian trường học, lớp học "An toàn - sáng tạo - hiệu quả” cấp tiểu học, năm học 2023 - 2024.   

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục