Theo Bộ Giáo dục và Ðào tạo (GD và ÐT), kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2011 sẽ diễn ra trong ba ngày 2, 3 và 4-6. Ðến nay, các địa phương đã hoàn thành giảng dạy chương trình lớp 12, tích cực ôn thi tốt nghiệp và chuẩn bị các điều kiện bảo đảm kỳ thi an toàn, nghiêm túc.

 

Tại Hà Nội, theo Phó Giám đốc Sở GD và ÐT Ðoàn Hoài Vĩnh, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2011 có tổng số hơn 79,8 nghìn thí sinh dự thi gồm hơn 72,98 nghìn thí sinh lớp 12 THPT và hơn 6,88 nghìn thí sinh GDTX. Ngành GD và ÐT Hà Nội đã thành lập 72 cụm thi  gồm 3.357 phòng thi.  Ðể bảo đảm công tác tổ chức thi tốt nghiệp đạt hiệu quả, Sở GD và ÐT Hà Nội yêu cầu các địa phương, cơ sở giáo dục tổ chức học tập quy chế thi cho học sinh (HS)  dự thi, cán bộ, giáo viên (GV), nhân viên phục vụ, bảo vệ. Bồi dưỡng nghiệp vụ làm thi cho cán bộ, GV. Tổ chức tốt việc giáo dục đạo đức tư tưởng cho HS, động viên tinh thần tự tin; rèn luyện tâm lý thi cử cho HS. Mặt khác, các trường cần tổ chức kiểm tra kỹ hiện trạng cơ sở vật chất để phục vụ cho kỳ thi, sửa chữa, bổ sung kịp thời nếu thấy chưa bảo đảm như: phòng thi, phòng làm việc, bàn, ghế, bảng, tủ, hệ thống điện, các thiết bị phục vụ, máy tính, máy in, giấy thi, văn phòng phẩm.

Theo Sở GD và ÐT tỉnh Hải Dương, công tác chuẩn bị tổ chức các kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2011 đã cơ bản hoàn tất. Năm nay, tỉnh Hải Dương có 24.228 thí sinh thi tốt nghiệp THPT tại 16 cụm trường với 62 hội đồng thi và 1.019 phòng thi. Sở đã tiến hành tập huấn cho cán bộ vi tính các đơn vị để lập danh sách đăng ký dự thi. Về cơ sở vật chất đã được hoàn chỉnh theo đúng quy định bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Tại Ðồng Tháp, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2011 đã cơ bản hoàn tất. Kỳ thi này tỉnh Ðồng Tháp sẽ có 17 cụm thi với 25 hội đồng coi thi. Trong đó có 22 hội đồng coi thi hệ THPT và ba hội đồng coi thi hệ GDTX với tổng số gần 15 nghìn thí sinh. Các điểm trường được chọn đặt Hội đồng coi thi đều có cơ sở vật chất khá tốt, hệ thống hàng rào kiên cố, phòng thi bảo đảm quạt, ánh sáng.

Việc chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2011 tại tỉnh Hà Nam đã cơ bản hoàn thành. Năm 2011, tỉnh Hà Nam có 10.407 thí sinh dự thi tại sáu cụm thi của sáu huyện, thành phố với 438 phòng thi. Tỉnh đã có Chỉ thị về việc chỉ đạo và tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, nghiêm túc, công bằng, đúng quy chế, phản ánh đúng chất lượng dạy và học của các cơ sở giáo dục...

 

                                                                                  Theo ND

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục