Thực hiện phong trào kế hoạch nhỏ, các bạn đội viên liên đội trường THCS Kim Tiến tham gia đóng góp giấy vụn.

Thực hiện phong trào kế hoạch nhỏ, các bạn đội viên liên đội trường THCS Kim Tiến tham gia đóng góp giấy vụn.

(HBĐT)- “Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp là hoạt động quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, thực hiện mục tiêu giáo dục cuả nhà trường. Chính từ những hoạt động như: lao động, sinh hoạt tập thể, hoạt động xã hội đã góp phần trong hình thành nhân cách cuả học sinh, giúp các em biết tự giáo dục, rèn luyện và hoàn thiện mình. Tổ chức các hoạt động ngoại khóa là xây dựng cho các em các mối quan hệ phong phú, đa dạng, có mục đích, có kế hoạch, có nội dung và phương pháp nhất định, gắn giáo dục với cộng đồng, tạo sự thân thiện trong mọi tình huống của học sinh... - Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hương, Tổng phụ trách Đội trường THCS Kim Tiến (Kim Bôi) chia sẻ.

 

Hiện nay, trường duy trì đều đặn các tiết học ngoại khóa được tổ chức theo chủ điểm hàng tháng với từng nội dung hoạt động cụ thể của từng tuần đã phát huy được vai trò chủ động, tự quản của các em học sinh, nhất là các em Ban chỉ huy chi đội.

 

Đến thăm trường vào những ngày đầu tháng 5, chúng tôi cảm nhận được phần nào giá trị các giờ học ngoại khóa mang lại. Do là tháng sinh nhật Đội, hoạt động ngoại khóa gắn với chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh. Tiết học ngoại khóa được thực hiện bằng thi tìm hiểu về Đội, kiến thức, tình huống... được đưa ra không khô cứng, tạo được không khí hào hứng trong mỗi đội viên. Em Bùi Thị My, học sinh lớp 9B cho biết: Các tiết học ngoại khóa cung cấp cho chúng em nhiều kiến thức xã hội bổ ích, hỗ trợ đắc lực cho việc học trên lớp.

 

Bên cạnh đó, liên đội còn duy trì kiểm tra sao đỏ đầu giờ đảm bảo học sinh đến trường chấp hành đúng nghi thức Đội. Thực hiện phong trào kế hoạch nhỏ, các bạn đội viên trong liên đội đã quyên góp trên 460 viên gạch xây dựng sân trường, thu gom trên 170 kg giấy vụn giáo dục các em ý thức tiết kiệm, bảo vệ môi trường, gây quỹ giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được đến trường. 

 

Cô Nguyễn Thị Thanh Hương cho biết thêm: Khó khăn lớn nhất của đội ngũ giáo viên nhà trường gặp phải là sự phối hợp giáo dục giữa gia đình và nhà trường do nhiều phụ huynh học sinh đi làm ăn xa. Chính vì vậy, các tiết học ngoại khóa giúp các em biết chia sẻ những khó khăn với bạn, hướng đến các sinh hoạt lành mạnh... Thời gian sắp tới, nhà trường mong sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm cấp ủy Đảng, chính quyền và ngành giáo dục để mô hình hoạt động này ngày càng phát huy hiệu quả.

 

                                                                                            H.Yến

 

Các tin khác


Tập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã, đang tập trung cho học sinh ôn tập đảm bảo có kết quả tốt nhất. Đồng thời, cơ quan chức năng chỉ đạo triển khai kế hoạch đảm bảo kỳ thi an toàn, chất lượng.

Tổng kết chuyên đề “An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non” giai đoạn 2020 - 2024

Ngày 20/5, tại huyện Tân Lạc, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chuyên đề "An toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN)” giai đoạn 2020 - 2024. 

Hội thi Phụ trách sao giỏi - Sao Nhi đồng chăm ngoan

Ngày 18/5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội thi "Phụ trách sao giỏi – Sao nhi đồng chăm ngoan” năm 2024 với sự tham gia của 70 đội viên, thiếu niên, nhi đồng của 10 đội thi đến từ các huyện, thành phố.

Trường mầm non Lạc Sỹ: Xây dựng môi trường giáo dục gắn với bản sắc văn hóa dân tộc địa phương cho trẻ

Lạc Sỹ là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy, cách trung tâm huyện 20 km. Trường mầm non xã có 2 điểm trường lẻ cách điểm trường trung tâm 4km. 100% phụ huynh và học sinh là người dân tộc Mường, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 10 nhóm/lớp và 198 trẻ, 40 cán bộ giáo viên, nhân viên.

Tổng kết cuộc thi xây dựng trường học xanh - an toàn - hiệu quả      

Ngày 17/5, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Cuộc thi Xây dựng trường mầm non "Xanh - an toàn - hiệu quả” và Cuộc thi Xây dựng không gian trường học, lớp học "An toàn - sáng tạo - hiệu quả” cấp tiểu học, năm học 2023 - 2024.   

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục