Ngày hội sữa học đường được khởi xướng bởi Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc (FAO) lần đầu tiên tổ chức tháng 9-2000. Năm 2008, Chương trình sữa học đường được tổ chức tại Hà Nội.

Theo Trung tâm Phát triển chăn nuôi gia súc lớn Hà Nội (Sở NN&PTNT), năm 2008 là năm đầu Hà Nội tổ chức Chương trình sữa học đường và mít tinh hưởng ứng các ngày "Uống sữa thế giới", "Sữa học đường thế giới", đồng thời tổ chức chương trình uống sữa miễn phí tại các trường học. Sau 3 năm triển khai đã có trên 50 nghìn em tại 200 trường học được uống sữa miễn phí...

Năm nay, Chương trình sữa học đường tiếp tục được tổ chức quy mô lớn trên địa bàn TP bao gồm các chương trình như uống sữa miễn phí tại nhà trường trong thời gian 10 ngày (3 lần/tuần, mỗi lần 110ml/cháu) với 12.751 cháu được thụ hưởng tại 28 trường mầm non, tiểu học thuộc 9 quận, huyện và tại 1 điểm uống sữa miễn phí trong 10 ngày được tổ chức tại Cung Thiếu nhi Hà Nội vào thứ bảy, chủ nhật hằng tuần. Ngày 1-6 năm nay, Trung tâm phối hợp với Cung Thiếu nhi Hà Nội tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc tế thiếu nhi - khai mạc hoạt động hè và hưởng ứng ngày "Uống sữa thế giới" năm 2011. Các hoạt động này là cơ hội để phụ huynh, giáo viên trong toàn TP và cộng đồng quan tâm chăm sóc thế hệ trẻ tốt hơn nhất là việc bổ sung sữa cho các em uống hằng ngày; nâng cao số người sử dụng sữa, phát huy lợi ích từ việc sử dụng sữa tươi mang lại, nâng cao thể lực và trí lực cho con người, đặc biệt là trẻ em đang trong độ tuổi phát triển.

Ông Tạ Văn Tường, Giám đốc Trung tâm Phát triển chăn nuôi gia súc lớn Hà Nội cho biết, hiện tại Chương trình sữa học đường đã phát huy được hiệu quả rất lớn trong cộng đồng nhưng vẫn còn hạn chế. Tuy chương trình đã mở rộng triển khai đến các huyện miền núi như Ba Vì, Chương Mỹ song việc tuyên truyền mới tập trung nhiều ở khu vực đô thị, quận, huyện, thị xã chưa tỏa đến các trường ở vùng sâu, vùng xa của TP. Số lượng trường triển khai chương trình còn quá ít so với nhu cầu thực tế. Để chương trình thực sự là cầu nối giữa DN và người tiêu dùng, cần đổi mới phương thức tổ chức, tăng số trường tổ chức mít tinh để nâng số người dùng sữa và số người hiểu biết thêm về các chương trình, góp phần đưa Chương trình sữa học đường trở thành chương trình mục tiêu, thường xuyên.

                                                                          Theo HNM

Các tin khác


Tập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã, đang tập trung cho học sinh ôn tập đảm bảo có kết quả tốt nhất. Đồng thời, cơ quan chức năng chỉ đạo triển khai kế hoạch đảm bảo kỳ thi an toàn, chất lượng.

Tổng kết chuyên đề “An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non” giai đoạn 2020 - 2024

Ngày 20/5, tại huyện Tân Lạc, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chuyên đề "An toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN)” giai đoạn 2020 - 2024. 

Hội thi Phụ trách sao giỏi - Sao Nhi đồng chăm ngoan

Ngày 18/5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội thi "Phụ trách sao giỏi – Sao nhi đồng chăm ngoan” năm 2024 với sự tham gia của 70 đội viên, thiếu niên, nhi đồng của 10 đội thi đến từ các huyện, thành phố.

Trường mầm non Lạc Sỹ: Xây dựng môi trường giáo dục gắn với bản sắc văn hóa dân tộc địa phương cho trẻ

Lạc Sỹ là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy, cách trung tâm huyện 20 km. Trường mầm non xã có 2 điểm trường lẻ cách điểm trường trung tâm 4km. 100% phụ huynh và học sinh là người dân tộc Mường, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 10 nhóm/lớp và 198 trẻ, 40 cán bộ giáo viên, nhân viên.

Tổng kết cuộc thi xây dựng trường học xanh - an toàn - hiệu quả      

Ngày 17/5, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Cuộc thi Xây dựng trường mầm non "Xanh - an toàn - hiệu quả” và Cuộc thi Xây dựng không gian trường học, lớp học "An toàn - sáng tạo - hiệu quả” cấp tiểu học, năm học 2023 - 2024.   

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục