Sở GDĐT Hà Nội vừa thành lập 5 đoàn kiểm tra tình hình thực hiện thu - chi đầu năm học 2011-2012 của các đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố.

 

Các đoàn sẽ tiến hành kiểm tra tại các quận huyện, thị xã và các đơn vị trực thuộc với các nội dung như nghe báo cáo của phòng về tình hình thu chi của các trường. Trong đó, đặc biệt chú ý tới tình hình thu chi đầu năm và các khoản thu của ban đại diện cha mẹ học sinh lớp, trường.

Đoàn thanh tra sẽ yêu cầu các trường phải báo cáo các văn bản hồ sơ có liên quan đến việc thu chi đầu năm nhất là của ban đại diện cha mẹ học sinh. Thời gian thanh tra từ nay tới hết tháng 10.2011.

Được biết năm 2011, Hà Nội cấp ngân sách cho các trường học tăng hơn 2 lần so với trước. Theo đó, ở cấp học mầm non, định mức là 3,4 triệu đồng/trẻ/năm (mức cũ là 2 triệu đồng/trẻ/năm); tiểu học là 3 triệu đồng/học sinh/năm (mức cũ là 1,35 triệu đồng/học sinh/năm); cấp THCS là 3,7 triệu đồng/học sinh/năm (mức cũ là 1,75 triệu đồng/học sinh/năm); ở cấp THPT là 4 triệu đồng/học sinh/năm (mức cũ là 1,88 triệu đồng). Riêng trường chuyên Amsterdam được cấp 15 triệu đồng/học sinh/năm; các trường chuyên khác 10 triệu đồng/học sinh/năm.

 

                                                                     Theo LaoDong

Các tin khác


Tập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã, đang tập trung cho học sinh ôn tập đảm bảo có kết quả tốt nhất. Đồng thời, cơ quan chức năng chỉ đạo triển khai kế hoạch đảm bảo kỳ thi an toàn, chất lượng.

Tổng kết chuyên đề “An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non” giai đoạn 2020 - 2024

Ngày 20/5, tại huyện Tân Lạc, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chuyên đề "An toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN)” giai đoạn 2020 - 2024. 

Hội thi Phụ trách sao giỏi - Sao Nhi đồng chăm ngoan

Ngày 18/5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội thi "Phụ trách sao giỏi – Sao nhi đồng chăm ngoan” năm 2024 với sự tham gia của 70 đội viên, thiếu niên, nhi đồng của 10 đội thi đến từ các huyện, thành phố.

Trường mầm non Lạc Sỹ: Xây dựng môi trường giáo dục gắn với bản sắc văn hóa dân tộc địa phương cho trẻ

Lạc Sỹ là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy, cách trung tâm huyện 20 km. Trường mầm non xã có 2 điểm trường lẻ cách điểm trường trung tâm 4km. 100% phụ huynh và học sinh là người dân tộc Mường, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 10 nhóm/lớp và 198 trẻ, 40 cán bộ giáo viên, nhân viên.

Tổng kết cuộc thi xây dựng trường học xanh - an toàn - hiệu quả      

Ngày 17/5, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Cuộc thi Xây dựng trường mầm non "Xanh - an toàn - hiệu quả” và Cuộc thi Xây dựng không gian trường học, lớp học "An toàn - sáng tạo - hiệu quả” cấp tiểu học, năm học 2023 - 2024.   

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục