Sinh viên Đại học Quốc tế RMIT Việt Nam lần thứ ba liên tiếp đã trở thành một trong những đội chiến thắng chung cuộc của cuộc thi Lập kế hoạch kinh doanh của Đại học RMIT, Úc. Kết quả vừa được thông báo sáng hôm nay (15/10).

 

Hai đội thắng giải bao gồm các sinh viên ngành Cử nhân thương mại của RMIT Việt Nam. Ý tưởng kinh doanh của hai đội là: sử dụng công nghệ và các phát minh mới để cung cấp thêm nấm tươi cho thị trường Việt Nam và mở dịch vụ tổ chức các loại lễ tiệc.

Đội ‘Dream Team’, với kế hoạch kinh doanh nấm tươi, đã thắng Giải khởi nghiệp của Đô trưởng thành phố Melbourne trị giá hơn 100 triệu đồng (tương đương 5.000 đô la Úc). Đội trưởng là sinh viên Ngô Phát Tài.

Đội ‘Moment of Passion’, với kế hoạch mở dịch vụ tổ chức lễ tiệc, đã thắng giải thưởng của Ngân hàng Westpac dành cho đội có kế hoạch tài chính tốt nhất. Giải thưởng này cũng trị giá hơn 100 triệu đồng (tương đương 5.000 đô la Úc). Đội trưởng là sinh viên Phạm Thị Tuyết Trang.

Cuộc thi Lập kế hoạch kinh doanh năm nay có 7 loại giải thưởng chính bên cạnh các giải nhất, nhì và ba. Đội đoạt giải nhất là đội Snap Comp, một doanh nghiệp trực tuyến hỗ trợ các tổ chức nhỏ giải quyết các vấn đề pháp lý, kỹ thuật và tiếp thị trong việc tổ chức các cuộc thi, rút thăm may mắn, tích điểm đổi quà, và các hình thức chăm sóc khách hàng khác. Đội trưởng là Paul Monks, sinh viên Thạc sỹ Thương mại của Đại học RMIT ở Melbourne.

Hai giải thưởng xuất sắc của Ban giám khảo cũng đã được trao cho hai đội tuyển còn lại của RMIT Việt Nam lọt vào vòng chung kết. Đó là đội ‘808 Dance Studio’ với kế hoạch mở cơ sở dạy khiêu vũ tại Hà Nội, và đội ‘InfoRig’ dự định bán lại và ứng dụng các phần mềm thông minh dành cho các doanh nghiệp nhằm giúp các công ty nâng cao năng lực phân tích và báo cáo.

“Chúng tôi rất tự hào khi sinh viên Việt Nam đoạt được hai trong các giải thưởng chính của cuộc thi năm nay” - Phân viện trưởng Phân viện Thương mại & Quản trị của RMIT Việt Nam - Giáo sư Julian Teicher, chia sẻ - Các em đã tham dự một cuộc thi quốc tế sử dụng tiếng Anh, là một ngoại ngữ đối với các em và thi tài với rất nhiều đội sinh viên đến từ Úc và các nước khác, bao gồm cả học viên Thạc sỹ. Vì vậy thành tích mà các em đạt được thật tuyệt vời".

Sinh viên RMIT Việt Nam đã tham dự cuộc thi Lập kế hoạch kinh doanh quốc tế tại Úc trong ba năm gần đây đều đoạt giải cao, mang vinh dự cho trường và đất nước.


                                            Theo HaNoiMoi

Các tin khác


Tập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã, đang tập trung cho học sinh ôn tập đảm bảo có kết quả tốt nhất. Đồng thời, cơ quan chức năng chỉ đạo triển khai kế hoạch đảm bảo kỳ thi an toàn, chất lượng.

Tổng kết chuyên đề “An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non” giai đoạn 2020 - 2024

Ngày 20/5, tại huyện Tân Lạc, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chuyên đề "An toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN)” giai đoạn 2020 - 2024. 

Hội thi Phụ trách sao giỏi - Sao Nhi đồng chăm ngoan

Ngày 18/5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội thi "Phụ trách sao giỏi – Sao nhi đồng chăm ngoan” năm 2024 với sự tham gia của 70 đội viên, thiếu niên, nhi đồng của 10 đội thi đến từ các huyện, thành phố.

Trường mầm non Lạc Sỹ: Xây dựng môi trường giáo dục gắn với bản sắc văn hóa dân tộc địa phương cho trẻ

Lạc Sỹ là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy, cách trung tâm huyện 20 km. Trường mầm non xã có 2 điểm trường lẻ cách điểm trường trung tâm 4km. 100% phụ huynh và học sinh là người dân tộc Mường, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 10 nhóm/lớp và 198 trẻ, 40 cán bộ giáo viên, nhân viên.

Tổng kết cuộc thi xây dựng trường học xanh - an toàn - hiệu quả      

Ngày 17/5, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Cuộc thi Xây dựng trường mầm non "Xanh - an toàn - hiệu quả” và Cuộc thi Xây dựng không gian trường học, lớp học "An toàn - sáng tạo - hiệu quả” cấp tiểu học, năm học 2023 - 2024.   

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục