Toàn cảnh cuộc giao ban trực tuyến tại điểm cầu Sở GD&ĐT.

Toàn cảnh cuộc giao ban trực tuyến tại điểm cầu Sở GD&ĐT.

(HBĐT) - Sáng 1/11, Sở GD&ĐT đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến với nội dung đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ GD&ĐT 3 tháng 8\9\10 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 11/2011. Tham gia giao ban trực tuyến cùng với điểm cầu tại Sở GD&ĐT có 11/11 điểm cầu tại các huyện, thành phố.

 

Thời gian qua, toàn ngành đã đã triển khai, thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra. Các đơn vị, trường học đã bám sát Chỉ thị số 3398 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ của các vụ chức năng và Sở GD&ĐT. Một số lĩnh vực công tác, mặt công tác đã có chuyển biến tích cực. Nhiều chương trình công tác được triển khai đồng bộ, hiệu quả như chuẩn bị cho năm học mới và khai giảng năm học mới 2011-2012; công tác chuyên môn được chỉ đạo đúng hướng; công tác tài chính, tăng cường xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học và việc đẩy mạnh công tác xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tiếp tục được chú trọng. Năm học 2011-2012, toàn ngành có 21.759 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 189.026 học sinh, sinh viên.

    

Trong những tháng cuối năm 2011, toàn ngành tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: quán triệt, triển khai tinh thần nghị quyết đại hội Đảng các cấp tới các đơn vị, trường học; tiếp tục thực hiện đổi mới quản lý giáo dục; tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục. Ngành tổ chức nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), 20 năm tái lập Sở GD&ĐT và đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhì. Tập trung chỉ đạo các đơn vị, trường học hoàn thành chương trình theo kế hoạch; củng cố và tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục, quan tâm tới công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia; có các bước chuẩn bị tốt cho kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, chỉ đạo tốt nội dung thi giáo viên dạy giỏi các cấp, phổ cập giáo dục cho trẻ 5 tuổi; tiến hành thanh tra toàn diện đối với một số trường. Công đoàn giáo dục ngành tiếp tục kiểm tra hoạt động công đoàn, việc thực hiện các cuộc vận động; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong toàn ngành.

 

Tại hội nghị giao ban trực tuyến, các phòng GD&ĐT thành phố Hoà Bình, Lương Sơn, Cao Phong, trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, THPT Lạc Long Quân, THPT Lương Sơn... đã có nhiều kiến nghị, đề xuất về các vấn đề liên quan đến chế độ chính sách cho cán bộ, giáo viên; về đề án kiên cố hoá trường lớp học,  các hạng mục xây dựng trường chuẩn quốc gia, tình trạng thiếu giáo viên bộ môn ở một số trường chuyên biệt.../.

                                                                 

 

                                                                            Bùi Huy

 

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục