Một buổi học âm nhạc của các em hoạc sinh lớp 2, trường TH thị trấn Mai Châu.

Một buổi học âm nhạc của các em hoạc sinh lớp 2, trường TH thị trấn Mai Châu.

(HBĐT) - Năm học 2010 - 2011, trường tiểu học (TH) thị trấn Mai Châu đã được UBND tỉnh công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II. Đây cũng là một trong hai trường đầu tiên của tỉnh đạt được danh hiệu này.

 

Được thành lập từ năm 1991 trên cơ sở tách ra từ trường PTCS Chiềng Châu, hơn 20 năm qua, thầy, trò nhà trường đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, từng bước khắc phục những khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ, vươn lên trở thành một trong những đơn vị mạnh của khối TH trong toàn huyện.  Năm 2000, trường chính thức được công nhận chuẩn quốc gia mức độ I. Gắn liền với những thành tích đó, nhà trường tiếp tục nỗ lực, huy động mọi nguồn lực, nâng cao chất lượng giáo dục để tiếp tục bắt tay vào xây dựng trường chuẩn quốc gia mức độ II.

 

Thầy giáo Phạm Văn Thủy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Theo quy định của Bộ GD&ĐT có 5 tiêu chí cụ thể là chuẩn về tổ chức và quản lý, đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất và thiết bị trường học, thực hiện xã hội hóa giáo dục và cuối cùng là chất lượng giáo dục. Trong đó, nhiều tiêu chí được đánh giá rất khắt khe, nhất là tiêu chí chuẩn về cơ sở vật chất. 

 

Quyết tâm xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II, trong những năm qua, nhà trường đã nỗ lực thực hiện xã hội hóa giáo dục, huy động mọi nguồn lực để xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị. Được sự quan tâm của các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là các bậc phụ huynh học sinh, nhà trường đã dần hoàn thành một số tiêu chí về cơ sở vật chất. Từ những nỗ lực đó, năm 2008, Huyện ủy Mai Châu đã ra Chỉ thị số 03 về việc xây dựng trường chuẩn quốc gia giai đoạn 2008 - 2010, trong đó nêu rõ, đến năm 2010, toàn huyện phải có thêm 2 trường được công nhận chuẩn quốc gia giai đoạn I và quyết tâm xây dựng trường TH thị trấn Mai Châu được công nhận chuẩn quốc gia mức độ II. Từ đó, nhà trường đã mạnh dạn tổ chức hội thảo xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II để huy động sự chung tay vào cuộc của các cấp, ngành. Qua hội thảo, các ban, ngành, đoàn thể trong huyện đã thống nhất đầu tư để xây dựng trường. Nhờ đó, nhà trường được hỗ trợ gần 400 triệu đồng từ nguồn ngân sách của huyện để đầu tư xây nhà đa năng, mua sắm thêm trang thiết bị dạy học. Đến nay, nhà trường đã có 18 phòng học kiên cố/15 lớp học với hơn 389 học sinh, có đủ thư viện với 1 phòng đọc rộng rãi, nhà đa năng với 3 phòng học âm nhạc, mỹ thuật, tin học, ngoại ngữ.

Cơ sở vật chất tốt, đội ngũ giáo viên đã đạt chuẩn với 8/26 giáo viên trình độ ĐH, 10 giáo viên trình độ CĐ, còn lại là trung học chuyên nghiệp, nhà trường có nhiều thuận lợi hoàn thành chuẩn về chất lượng giáo dục toàn diện, đây là một trong những tiêu chí đánh giá đạt chuẩn mức độ II. Hàng năm, nhà trường tổ chức tốt các chuyên đề về đổi mới phương pháp dạy học, dạy và học theo chuẩn kiến thức kỹ năng mới. Ngoài ra, nhà trường tổ chức tốt các buổi học ngoại khóa, hoạt động văn hóa, văn nghệ để vừa nâng cao kiến thức, vừa giáo dục kỹ năng sống cho các em. 

 

Nhờ đó, nhiều năm trở lại đây, nhà trường luôn giữ vững thành tích học tập. Năm học 2010 - 2011, toàn trường có 156 em đạt học sinh giỏi, 156 em đạt loại khá, 64 em xếp loại trung bình; có 24 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, 85 em đạt viết chữ đẹp của trường.

 

 

                                                           Phương Linh

 

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục