Người lao động tìm kiếm việc làm tại Sàn giao dịch huyện Kỳ Sơn lần thứ nhất năm 2013.

Người lao động tìm kiếm việc làm tại Sàn giao dịch huyện Kỳ Sơn lần thứ nhất năm 2013.

(HBĐT) - Ngày 30/8, tại nhà văn hoá huyện Kỳ Sơn, Trung tâm Giới thiệu việc làm (Sở LĐ- TB&XH) phối hợp với huyện Kỳ Sơn tổ chức Sàn giao dịch việc làm lần thứ nhất năm 2013. Tham dự có trên 500 lao động chủ yếu là các ĐV-TN đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 

Tham gia sàn giao dịch có gần 50 đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo nghề, trung tâm giới thiệu việc làm trong và ngoài tỉnh. Trong đó có 27 doanh nghiệp tổ chức phỏng vấn trực tiếp tại Sàn giao dịch; gần 30 doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng. Nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo nghề là gần 5.000 người. Trong đó, đại học 33; cao đẳng, trung cấp, công nhân kỹ thuật 619, lao động phổ thông 2.921 và tuyển sinh vào các cơ sở đào tạo nghề 1.350 người.

 

Tại Sàn giao dịch việc làm, người lao động có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, tìm hiểu thông tin về thị trường lao động, được các công ty tuyển dụng lao động  phát tờ rơi, giới thiệu một số nét cơ bản về  thông tin về nhu cầu tuyển dụng lao động, điều kiện làm việc, chế độ, chính sách đối với người lao động… Nhiều lao động đã được các doanh nghiệp phỏng vấn trực tiếp hoặc hướng dẫn hồ sơ tuyển dụng hợp đồng hẹn ngày phỏng vấn.

         

                                                       

                                                                       Hương Lan

 

 

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục