Đồng chí Quách Thế Tản, Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp khuyến học cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động khuyến học.

Đồng chí Quách Thế Tản, Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp khuyến học cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động khuyến học.

(HBĐT) - Nhân kỷ niệm 5 năm “Ngày Khuyến học Việt Nam” (2/10/2008-2/10/2013) và “Tháng Khuyến học Hoà Bình” lần thứ nhất năm 2013, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức toạ đàm về chủ đề khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Đồng chí Quách Thế Tản, Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh chủ trì buổi toạ đàm. Tham dự có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở GD&ĐT và đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể hữu quan, các đơn vị doanh nghiệp nhiều năm đồng hành cùng khuyến học.

 

Hội Khuyến học tỉnh được thành lập tháng 12/1997. Gần 16 năm qua, Hội đã có nhiều hoạt động tích cực, tổ chức Hội từng bước lớn mạnh, uy tín của Hội ngày càng được nâng cao. Hiện nay, toàn tỉnh có 3000 chi hội và ban khuyến học với gần 145 ngàn hội viên; xây dựng được trên 30.000 gia đình hiếu học, trên 200 dòng họ hiếu học và 300 cộng đồng khuyến học. Hội đã sát cánh cùng ngành GD&ĐT tích cực tham gia các hoạt động hỗ trợ giáo dục trong nhà trường. Phong trào khuyến học đã lan toả mạnh và có sức hút mọi người dân, mọi lứa tuổi được tham gia học tập tại 210 TTHTCĐ (mỗi năm có 75.000 người tham gia). Đồng thời, công tác xây dựng quỹ khuyến học các cấp được đẩy mạnh. 16 năm qua, các cấp hội đã huy động gần 100 tỷ đồng để giúp cho hàng trăm ngàn học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, rèn luyện. Riêng trong năm 2013, các huyện, thành phố đã tập trung chỉ đạo xây dựng quỹ khuyến học gia đình theo hình thức tiết kiệm “Nuôi lợn nhựa khuyến học”. Tháng khuyến học tỉnh Hoà Bình lần thứ nhất năm 2013 đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả. Tại buổi toạ đàm, nhiều ý kiến tham luận đã góp phần vào các giải pháp để công tác khuyến học ngày càng đạt kết quả cao hơn.

 

Nhân dịp này, Trung ương Hội khuyến học Việt Nam đã trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học” cho 30 cá nhân tỉnh ta vì có những đóng góp cho sự nghiệp khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong những năm qua.

                                                                                       

 

 

                                                                     Bùi Huy

 

 

Các tin khác


Tập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã, đang tập trung cho học sinh ôn tập đảm bảo có kết quả tốt nhất. Đồng thời, cơ quan chức năng chỉ đạo triển khai kế hoạch đảm bảo kỳ thi an toàn, chất lượng.

Tổng kết chuyên đề “An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non” giai đoạn 2020 - 2024

Ngày 20/5, tại huyện Tân Lạc, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chuyên đề "An toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN)” giai đoạn 2020 - 2024. 

Hội thi Phụ trách sao giỏi - Sao Nhi đồng chăm ngoan

Ngày 18/5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội thi "Phụ trách sao giỏi – Sao nhi đồng chăm ngoan” năm 2024 với sự tham gia của 70 đội viên, thiếu niên, nhi đồng của 10 đội thi đến từ các huyện, thành phố.

Trường mầm non Lạc Sỹ: Xây dựng môi trường giáo dục gắn với bản sắc văn hóa dân tộc địa phương cho trẻ

Lạc Sỹ là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy, cách trung tâm huyện 20 km. Trường mầm non xã có 2 điểm trường lẻ cách điểm trường trung tâm 4km. 100% phụ huynh và học sinh là người dân tộc Mường, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 10 nhóm/lớp và 198 trẻ, 40 cán bộ giáo viên, nhân viên.

Tổng kết cuộc thi xây dựng trường học xanh - an toàn - hiệu quả      

Ngày 17/5, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Cuộc thi Xây dựng trường mầm non "Xanh - an toàn - hiệu quả” và Cuộc thi Xây dựng không gian trường học, lớp học "An toàn - sáng tạo - hiệu quả” cấp tiểu học, năm học 2023 - 2024.   

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tổ chức các Kỳ thi năm 2024 nghiêm túc, an toàn

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 16/5/2024 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục