Toàn cảnh hội nghị giao ban trực tuyến tháng 11/2013.

Toàn cảnh hội nghị giao ban trực tuyến tháng 11/2013.

(HBĐT) - Sáng 1/11, với 17 điểm cầu, Sở GD&ĐT đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến đánh giá kết quả công tác tháng 10 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 11/2013.

 

Tháng 10 vừa qua, ngành GD&ĐT tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa kỷ niệm 45 năm ngày Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho ngành; tuyên dương, khen thưởng 325 giáo viên, học sinh có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dạy tốt-học tốt”. Đồng thời, ngành có sự chỉ đạo nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2013- 2014; đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn từ tỉnh đến cơ sở; triển khai kế hoạch số 46/KH-UBND của UBND tỉnh về xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra tại cơ sở cùng nhiều hoạt động khác ở các lĩnh vực tổ chức cán bộ, kế hoạch tài chính, công tác tổ chức Hội (tổ chức thành công Đại hội Hội trí thức tỉnh lần thứ nhất)...

 

Tại cuộc giao ban, ngành đã tập trung vào việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 11. Trong đó, khơi lên sức mạnh của toàn ngành, có những hoạt động cụ thể, hiệu quả nhân kỷ niệm 31 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Có sự chỉ đạo sát sao các đơn vị, trường học thực hiện các nhiệm vụ dạy và học theo đúng kế hoạch thời gian năm học. Bên cạnh các hoạt động chuyên môn, toàn ngành tiếp tục triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp nhằm khắc phục những điểm hạn chế trong thực hiện kế hoạch “Năm giáo dục vùng khó khăn”. Chú trọng công tác PCGD, nhất là PCGDMN cho trẻ năm tuổi, PCGDTH- đúng độ tuổi (hiện còn 1 xã chưa đạt), PCGDTHCS. Toàn tỉnh hiện còn 1 xã chưa hoàn thành PCGDMN cho trẻ năm tuổi và có cơ hội được công nhận vào tháng 12/2013. Việc công nhận đạt chuẩn PCGD năm 2013 đối với các huyện, thành phố được xúc tiến trong thời gian tới. Đồng thời, ngành tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, thanh tra nhằm thực hiện tốt Nghị định 138/2013/NĐ-CP của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục. Bên cạnh đó, các hoạt động tập huấn, hội thi dành cho học sinh, giáo viên cấp huyện, thành phố và cấp tỉnh; thi nghề phổ thông cho học sinh THPT, thi tuyên truyền về phòng chống TNXH của một số trường THPT, cùng các hoạt động giáo dục thể chất cũng được tiến hành trong tháng 11.

                                                                                             

 

 

                                                                        Bùi Huy

 

 

 

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục