BCH Hội trí thức huyện Cao Phong nhiệm kỳ 2014-2019 ra mắt đại hội.

BCH Hội trí thức huyện Cao Phong nhiệm kỳ 2014-2019 ra mắt đại hội.

(HBĐT) - Sáng ngày 24/4, Ban vận động thành lập Hội Trí thức huyện Cao Phong đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội Trí thức huyện lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2014-2019 với sự tham dự của 170 đại biểu. Tới dự và chia vui với đại hội có lãnh đạo HU, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện, Hội Trí thức, Hội Cựu giáo chức tỉnh và một số tổ chức xã hội trên địa bàn.

 

Hội Trí thức huyện Cao Phong được thành lập theo Quyết định số 2785 ngày 15/11/2013 của UBND tỉnh. Thực hiện nghị quyết số 27-NQ/TW của BCH T.Ư Đảng (khoá X) về “Xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ CNH-HĐH đất nước”, Chương trình hành động số 16-CTr/TU của Tỉnh uỷ về thực hiện NQ số 27-NQ/TW, huyện Cao Phong đã đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, điều tra, thống kê; thành lập và kiện toàn Ban vận động hội trí thức huyện và phát triển hội viên. Huyện đã xây dựng đề án thành lập 28 chi hội Trí thức cơ sở. Đến tháng 3/2013, huyện đã vận động được 879/954 người có trình độ đại học trở lên tự nguyện tham gia là hội viên Hội Trí thức huyện. Đội ngũ này đã có đóng góp đáng kể vào nhiều lĩnh vực của huyện như tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 19,8% (năm 2013); huyện có 15 trường đạt chuẩn quốc gia; 100% số xóm có điện lưới quốc gia. Chương trình xây dựng NTM đang trên đà khởi sắc; AN-QP được giữ vững.

 

Đại hội đã đề ra phương hướng chung là: thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức hội, làm tốt vai trò tham mưu cho HU, HĐND, UBND huyện, các cơ quan chức năng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng đội ngũ trí thức huyện vững mạnh, góp phần phát triển KT-XH, AN-QP trên địa bàn huyện. Đại hội đã đề ra và thông qua 9 chỉ tiêu, cùng 9 nhóm nhiệm vụ và giải pháp. Đại hội cũng đã bầu ra BCH Hội gồm 40 đồng chí, Ban kiểm tra hội gồm 5 đồng chí, cùng các chức danh lãnh đạo (1 chủ tịch hội và 4 phó chủ tịch hội). Ông Nguyễn Ngọc Vân, Phó Chủ tịch UBND huyện được bầu làm Chủ tịch Hội Trí thức huyện Cao Phong nhiệm kỳ 2014-2019.

 

 

                                                                              Bùi Huy

 

 

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục