Đoàn công tác của Thường trực HDND tỉnh khảo sát công tác dạy nghề, giải quyết việc làm cho người lao động tại chi nhánh Công ty may Việt  - Hàn (xã Thanh Hối, huyện Tân Lạc).

Đoàn công tác của Thường trực HDND tỉnh khảo sát công tác dạy nghề, giải quyết việc làm cho người lao động tại chi nhánh Công ty may Việt - Hàn (xã Thanh Hối, huyện Tân Lạc).

(HBĐT) - Ngày 28/5, Đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh, do đồng chí Hoàng Quang Minh, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát công tác dạy nghề, hỗ trợ lao động nông thôn học nghề và tạo việc làm cho lao động tại huyện Tân Lạc.

 

Thực hiện công tác dạy nghề, hỗ trợ lao động nông thôn học nghề và tạo việc làm cho lao động, những năm qua, huyện Tân Lạc đã xây dựng kế hoạch đào tạo,  mở các lớp ngề phù hợp với nhu cầu thực tế của địa phương.

 

Năm 2011, với tổng kinh phí đào tạo là 450 triệu đồng, đã thực hiện đào tạo cho 249 lao động; năm 2012, kinh phí đào tạo 200 triệu đồng, đào tạo cho 129 lao động; năm 2013, tổng kinh phí đào tạo là 500 triệu đồng, đã thực hiện đào tạo cho 265 lao động. Đã xây dựng được mô hình dạy nghề gắn với giải quyết việc làm tại chỗ cho nông dân. Qua đào tạo nghề, có 378 người lao động tự tạo được việc làm. Số hộ được vay vốn từ ngân hàng chính sách xã hội, quỹ quốc gia giải quyết việc làm sau học nghề là 285 người, chiếm 75,4%.

 

Để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo nghề, huyện Tân Lạc đã đề nghị: T.Ư và địa phương hỗ trợ thêm nguồn kinh phí để đẩy mạnh công tác dạy nghề trên địa bàn huyện. Nâng mức kinh phí dạy nghề cho lao động nông thôn. Tạo điều kiện cho người dân được vay vốn để kinh doanh, sản xuất sau khi học nghề. Tăng cường chỉ đạo việc lồng ghép các chương trình, dự án và huy động các nguồn lực (khuyến công, chương trình dạy nghề cho phụ nữ, dự án ổn định dân lòng hồ sông Đà…) để tổ chức đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Quang Minh, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh đã đánh giá cao kết quả công tác đào tạo nghề mà huyện Tân Lạc đã thực hiện được trong những năm qua, đồng thời, ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của huyện. Đề nghị lãnh đạo huyện quan tâm tới công tác vận động, tuyên truyền nhân dân tham gia học nghề để tạo lập cuộc sống. Tạo điều kiện hỗ trợ về kinh phí để sau khi đào tạo người lao động có việc làm. UBND huyện Tân Lạc cần hoàn thiện lại báo cáo  đầy đủ, chặt chẽ hơn để làm cơ sở cho các cuộc giám sát sau này.

                                                                                   

 

 

                                                                    Thúy Hằng

 

 

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục