Trường MN Nà Phòn (Mai Châu) có 25 đồ chơi tại các điểm trường nhằm bảo đảm cho trẻ các hoạt động vui chơi ngoài trời bổ ích, phong phú

Trường MN Nà Phòn (Mai Châu) có 25 đồ chơi tại các điểm trường nhằm bảo đảm cho trẻ các hoạt động vui chơi ngoài trời bổ ích, phong phú

(HBĐT) - Năm học 2014-2015, trường MN Nà Phòn (Mai Châu) đã có nhiều thay đổi đáng kể hơn so với trước đây (trường có 161 CB, GV, NV, 6 nhóm trẻ). Khuôn viên nhà trường rộng rãi (3.117 m2, trong đó điểm chính có 989 m2), trường có khu vui chơi cho trẻ, các phòng chức năng cùng các công trình phụ trợ bảo đảm tốt cho các hoạt động của nhà trường. Bộ mặt cảnh quan nhà trường đang từng ngày thay đổi, tạo thêm động lực cho cô và cháu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Trong 19 năm xây dựng và phát triển, nhất là hành trình để trường phấn đấu trở thành trường chuẩn quốc gia, dấu ấn của xã hội hoá giáo dục được thể hiện rõ nét. Các cấp uỷ, chính quyền và nhân dân đã tham gia, hưởng ứng bằng những việc làm cụ thể. Các xóm đã dành 100 m2 đất để mở rộng diện tích các điểm trường chính ở xóm Nhót và Piềng Phung; ủng hộ trên 725 ngày công san đất sân trường, rào, trồng cây, làm tường bao, vệ sinh, tu sửa tôn tạo cảnh quan môi trường. Bà con còn ủng hộ hàng trăm cây bương, cây cảnh, chậu hoa. Từ năm 2012 đến nay, trong quá trình xây dựng,  nhà trường đã nhận được sự đầu tư ủng hộ của các tổ chức, và các nguồn khác với tổng kinh phí trên 413 triệu đồng (kể cả ngày công quy tiền). Nhờ đó, trường đã công trình nước sạch, khuôn viên có cây xanh, cây cảnh, khu đồ chơi được san lát đổ bê tông (25 đồ chơi)…Đồng thời, trường đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ, khích lệ của đồng bào các dân tộc trong nâng cao chất lượng GD. Cũng vì vậy, chất lượng đội ngũ, chất lượng chăm sóc nuôi, dạy trẻ đã có nhiều chuyển biến rõ nét. Trong số 21 CB, GV, NV, 12/12 giáo viên đều đạt chuẩn (có 6 giáo viên trên chuẩn). Năm học vừa qua, trường có 9 giáo viên dạy giỏi cấp trường 5 giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh; 9/12 giáo viên đạt khá và tốt theo chuẩn nghề nghiệp GDMN, không có giáo viên bị xếp loại kém theo chuẩn nghề nghiệp. Đội ngũ cán bộ, GV đã thể hiện tốt tinh thần tự học, tự bồi dưỡng và luôn vươn lên trong công tác. Hiện nay, hầu hết giáo viên đều đã biết ứng dụng những tiện ích của CNTT vào học tập, giảng dạy. Chính nhiệt huyết “yêu nghề, mến trẻ” đó, đội ngũ này ngày càng được các bậc phụ huynh tin tưởng và đạt được những kết quả cao tron công tác chuyên môn. Tiêu biểu như các cô: Khà Thị Liễu, Hà Thị Hương, Hà Thị Hoà, Khà Thị Sinh, Vì Thị Kiếc… Trường đã tổ chức ăn bán trú cho 100% nhóm trẻ; 132/132 trẻ được bảo đảm an toàn cả về vật chất và tinh thần (nhà trẻ 61 cháu, mẫu giáo 71 trẻ); nhiều năm qua không xảy ra dịch bệnh hay ngộ độc thực phẩm trong nhà trường. Các cháu đều được khám định kỳ 2 lần/năm. Tỷ lệ chuyên cần của trẻ trên và dưới 5 tuổi đều đạt từ 95-97%. Việc huy động trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 100% và các cháu đều được học 2 buổi/ngày. Số trẻ SDD thể nhẹ cân và thể thấp còi chỉ chiếm từ 2,3-3%. Năm nay, với việc đạt được cả 5/5 tiêu chí, trường MN Nà Phòn đã được công nhận là trường chuẩn quốc gia, góp phần vào phong trào giáo dục xã khi 2/3 trường tiểu học, MN, THCS của Nà Phòn là trường chuẩn quốc gia mức độ I.

 

 

 

                                                                                  Văn Tưởng

 

 

 

 

Các tin khác


Tập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã, đang tập trung cho học sinh ôn tập đảm bảo có kết quả tốt nhất. Đồng thời, cơ quan chức năng chỉ đạo triển khai kế hoạch đảm bảo kỳ thi an toàn, chất lượng.

Tổng kết chuyên đề “An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non” giai đoạn 2020 - 2024

Ngày 20/5, tại huyện Tân Lạc, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chuyên đề "An toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN)” giai đoạn 2020 - 2024. 

Hội thi Phụ trách sao giỏi - Sao Nhi đồng chăm ngoan

Ngày 18/5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội thi "Phụ trách sao giỏi – Sao nhi đồng chăm ngoan” năm 2024 với sự tham gia của 70 đội viên, thiếu niên, nhi đồng của 10 đội thi đến từ các huyện, thành phố.

Trường mầm non Lạc Sỹ: Xây dựng môi trường giáo dục gắn với bản sắc văn hóa dân tộc địa phương cho trẻ

Lạc Sỹ là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy, cách trung tâm huyện 20 km. Trường mầm non xã có 2 điểm trường lẻ cách điểm trường trung tâm 4km. 100% phụ huynh và học sinh là người dân tộc Mường, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 10 nhóm/lớp và 198 trẻ, 40 cán bộ giáo viên, nhân viên.

Tổng kết cuộc thi xây dựng trường học xanh - an toàn - hiệu quả      

Ngày 17/5, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Cuộc thi Xây dựng trường mầm non "Xanh - an toàn - hiệu quả” và Cuộc thi Xây dựng không gian trường học, lớp học "An toàn - sáng tạo - hiệu quả” cấp tiểu học, năm học 2023 - 2024.   

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục