Từ nguồn tài trợ, trường THCS Hào Lý (Đà Bắc) tặng áo ấm mùa đông cho các em học sinh.

Từ nguồn tài trợ, trường THCS Hào Lý (Đà Bắc) tặng áo ấm mùa đông cho các em học sinh.

(HBĐT) - Là một trường thuộc xã mà 100% người dân từ các xã vùng lòng hồ chuyển đến, trường THCS Hào Lý (Đà Bắc) gặp không ít khó khăn trong nâng cao chất lượng hoạt động. Trước đây, nhiều học sinh phải bỏ học để giúp việc gia đình; nhiều học sinh diện hộ nghèo hoặc cận nghèo. Vì thế, nhiều năm qua, nhà trường đã quan tâm nắm bắt điều kiện sống của từng học sinh.

 

Trường đã phân công CB, GV phụ trách và hàng tháng đến 9 xóm, bản trao đổi việc học hành của học sinh và bàn bạc cách thức giúp học sinh có điều kiện học tập tốt nhất vươn lên trong học tập như giờ giấc, góc học tập, sách vở, dụng cụ học tập... Bên cạnh đó, nhà trường tạo nhiều cơ hội cho các em có được môi trường học tập, rèn luyện, vui chơi bằng nhiều hoạt động ngoại khoá bổ ích; tăng cường phụ đạo, bồi dưỡng đối với các em có hoàn cảnh khó khăn. Nhà trường đã xây dựng tốt được mối quan hệ với các doanh nghiệp, đoàn thể, tổ chức xã hội, nhà hảo tâm nhằm tạo thêm sự quan tâm, đầu tư cho các em. Nhiều năm trở lại đây, mỗi năm đều hỗ trợ từ  15 - 20 học sinh các suất học bổng (trị giá từ 300.000 - 500.000 đồng / suất); 30 - 40 em được nhận vở viết, 10 - 15 em có quần áo, áo mưa đi học. Tính bình quân, mỗi năm, các em được nhận được sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm trị giá từ 30 - 50 triệu đồng.

 

Trước thực tế còn nhiều em có hoàn cảnh khó khăn, nhà trường đã xây dựng được quỹ hỗ trợ học sinh nghèo với sự tham gia của CB, GV, HS nhà trường. Việc làm ý nghĩa này đã tác động và tạo được sự ủng hộ của 4 - 5 đơn vị, cơ quan trên địa bàn huyện và nhiều cá nhân trong, ngoài tỉnh. Những việc làm thấm đẫm tình người, tính nhân văn đó đã được VTC 16 phản ánh trên kênh truyền hình. Từ đó, mỗi dịp Tết đều có 4 - 5 học sinh /năm được nhận quà hỗ trợ (từ 100.000 - 200.000 đồng /em). Với những hoạt động tính có thiết thực và ý nghĩa đó, nhiều em hoàn cảnh khó khăn đã nỗ lực vươn lên trong học tập, rèn luyện. Thầy Nguyễn Xuân Tạo, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Từ năm 2010 đến nay, trường đã không còn học sinh bỏ học, tỷ lệ chuyên cần cao, học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt, khá luôn chiếm tỷ lệ cao. Học kỳ I năm học 2014 - 2015, trong 120 học sinh,  tỷ lệ xếp loại khá, giỏi chiếm 40%, không có học sinh xếp loại yếu kém. Hàng năm, trường đều có nhiều học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh. Hiện nay, nhà trường tiếp tục phấn đấu giữ vững các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia (được công nhận năm 2012). Trường đã được tặng nhiều Bằng khen của Chính phủ, UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh, Hội Khuyến học Việt Nam, Bộ GD &ĐT.

 

                                                                                        

 

                                                                                 Bùi Huy  

 

Các tin khác


Tập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã, đang tập trung cho học sinh ôn tập đảm bảo có kết quả tốt nhất. Đồng thời, cơ quan chức năng chỉ đạo triển khai kế hoạch đảm bảo kỳ thi an toàn, chất lượng.

Tổng kết chuyên đề “An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non” giai đoạn 2020 - 2024

Ngày 20/5, tại huyện Tân Lạc, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chuyên đề "An toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN)” giai đoạn 2020 - 2024. 

Hội thi Phụ trách sao giỏi - Sao Nhi đồng chăm ngoan

Ngày 18/5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội thi "Phụ trách sao giỏi – Sao nhi đồng chăm ngoan” năm 2024 với sự tham gia của 70 đội viên, thiếu niên, nhi đồng của 10 đội thi đến từ các huyện, thành phố.

Trường mầm non Lạc Sỹ: Xây dựng môi trường giáo dục gắn với bản sắc văn hóa dân tộc địa phương cho trẻ

Lạc Sỹ là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy, cách trung tâm huyện 20 km. Trường mầm non xã có 2 điểm trường lẻ cách điểm trường trung tâm 4km. 100% phụ huynh và học sinh là người dân tộc Mường, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 10 nhóm/lớp và 198 trẻ, 40 cán bộ giáo viên, nhân viên.

Tổng kết cuộc thi xây dựng trường học xanh - an toàn - hiệu quả      

Ngày 17/5, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Cuộc thi Xây dựng trường mầm non "Xanh - an toàn - hiệu quả” và Cuộc thi Xây dựng không gian trường học, lớp học "An toàn - sáng tạo - hiệu quả” cấp tiểu học, năm học 2023 - 2024.   

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục