Lãnh đạo UBND huyện Cao Phong tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác khuyến học, khuyến tài.

Lãnh đạo UBND huyện Cao Phong tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác khuyến học, khuyến tài.

(HBĐT) - Ngày 13/3, Hội Khuyến học huyện Cao Phong đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2014, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2015.

 

Trong năm 2014, được sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp tích cực, có hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể và sự ủng hộ của nhân dân, công tác khuyến học trên địa bàn huyện đạt được kết quả đáng khích lệ. Theo đó, công tác xây dựng, kiện toàn tổ chức Hội được quan tâm, duy trì thường xuyên. Đến nay, 13/13 xã, thị trấn có Hội khuyến học; 124/124 xóm, khu dân cư thành lập chi hội khuyến học; 44/44 đơn vị trường học, 13 cơ quan, đơn vị thành lập Ban Khuyến học; 25 dòng họ, chi họ khuyến học với 8.825 hội viên (tăng 1.541 hội viên so với năm 2013). Các nhiệm vụ công tác khuyến học được triển khai đồng bộ và thu được kết quả tích cực…

 

Cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khơi dậy truyền thống hiếu học trong mỗi gia đình, dòng họ, cộng đồng, các cấp Hội Khuyến học trong huyện còn coi trọng và thực hiện tốt công tác khen thưởng, kịp thời biểu dương, khen thưởng các em học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng hệ chính quy; khen thưởng và biểu dương các đồng chí cán bộ đỗ bằng thạc sỹ, các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác khuyến học... Đến cuối năm 2014, quỹ Khuyến học huyện đã vận động được tổng số tiền 164 triệu đồng; các xã, thị trấn có 504 triệu đồng, các chi hội có 85 triệu đồng, các Ban Khuyến học có 739 triệu đồng, các dòng họ khuyến học có 15 triệu đồng...

 

Triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 201, hội nghị đã đề ra 10 nhiệm vụ trọng tâm công tác khuyến học năm 2015.

 

Tại hội nghị có 2 cá nhân được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp khuyến học và 2 tập thể, 4 cá nhân được tặng bằng khen; 2 tập thể và 7 cá nhân được Hội Khuyến học tỉnh tặng giấy khen và 12 tập thể, 20 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen đã có nhiều thành tích trong công tác khuyến học, khuyến tài.

 

 

                                                                   Lưu Văn Trường

                                                                           (CTV)

 

 

 

 

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục