BCH Đảng bộ Sở GD&ĐT khoá XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020 ra mắt Đại hội.

BCH Đảng bộ Sở GD&ĐT khoá XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020 ra mắt Đại hội.

(HBĐT) - Trong 2 ngày, 19 và 20/5, Đảng bộ Sở GD&ĐT đã tổ chức Đại hội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020.

 

Đảng bộ hiện có 48 đảng viên, sinh hoạt tại 12 chi bộ. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ luôn chú trọng, quan tâm giáo dục, nâng cao phẩm chất chính trị và năng lực chuyên môn cho cán bộ, đảng viên; thường xuyên quan tâm, chăm lo công tác tổ chức, xây dựng Đảng bộ vững mạnh. Đảng bộ giữ nguyên tắc lãnh đạo tập thể, đề cao vai trò cá nhân phụ trách; luôn bảo đảm sự thống nhất lãnh đạo giữa Đảng uỷ và chính quyền cơ quan; các chi bộ và đảng viên luôn phấn đấu và hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, góp phần quyết định thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan và toàn ngành. Đảng bộ đã có nhiều giải pháp trong việc quán triệt, triển khai, thực hiện nghị quyết T.Ư4 (khoá XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.  Với các giải pháp đồng bộ, chất lượng thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, của ngành ngày một nâng lên. Chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong toàn quốc. Trong nhiệm kỳ qua, ngành có 212 học sinh đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và 324 giải các cuộc thi cấp khu vực, toàn quốc. Ngành tiếp tục đạt được các bước phát triển toàn diện ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Với những kết quả đã đạt được, ngành GD&ĐT vinh dự được Bộ GD&ĐT tặng cờ thi đua đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 6 năm liền. Năm 2011, ngành được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc Lập hạng nhì; năm 2012, được UBND tỉnh tặng cờ thi đua đơn vị dẫn đầu khối văn hoá-xã hội, tặng cờ thi đua dẫn đầu các sở, ngành và được Chính phủ tặng cờ thi đua.

 

Đại hội đã thống nhất phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp nhiệm kỳ 2015-2020 với một số chỉ tiêu chủ yếu như: Lãnh đạo cơ quan Sở thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hàng năm có 100% tập thể phòng chuyên môn đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” và 100% cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến trở lên. Phấn đấu hàng năm: 100% chi bộ trực thuộc đạt danh hiệu TSVM và hoàn thành tốt nhiệm vụ, Đảng bộ đạt danh hiệu “Tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh” suốt nhiệm kỳ, không có chi bộ yếu kém. 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 15% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có đảng viên vi phạm phải xử lý, kỷ luật. 100% đảng viên chấp hành chế độ học tập lý luận chính trị và tự giác học tập để không ngừng nâng cao kiến thức, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ. Phấn đấu các năm học, đạt các chỉ tiêu công tác của Bộ GD&ĐT; xây dựng cơ quan và các đoàn thể đạt vững mạnh xuất sắc; xây dựng cơ quan đạt danh hiệu “cơ quan văn hoá”…

 

Đại hội cũng đã bầu BCH Đảng bộ  khóa mới gồm 9 đồng chí và bầu 4 đồng chí đi dự Đại hội cấp trên.

 

 

 

 

                                                                                     Bùi Huy

 

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục