(HBĐT) - Đảng bộ trường PTDTNT THPT tỉnh có 57 đảng viên, sinh hoạt tại 3 chi bộ, trong nhiệm kỳ 2010 - 2015, Đảng bộ đã lãnh đạo nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được công nhận “Tổ chức cơ sở Đảng TS-VM tiêu biểu” 3 năm liên tục được BTV Tỉnh uỷ tặng bằng khen.

 

Đồng chí Bùi Văn Sung, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Đảng bộ luôn chú trọng thực hiện phê bình và tự phê bình, chỉnh đốn Đảng để nâng cao sức chiến đấu, xây dựng khối đoàn kết, nhất trí cao trong Đảng bộ và toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên. Đặc biệt thực hiện tốt Chỉ thị số 03 về việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khoá XI) và các cuộc vận động, phong trào thi đua do ngành giáo dục phát động. Thường xuyên bồi dưỡng đội ngũ về công tác chính trị tư tưởng, chuyên môn nghiệp vụ, vai trò tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Chú trọng bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ kế cận, cử cán bộ, giáo viên đi học tập nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ và bồi dưỡng trở thành giáo viên giỏi. Hiện nay, nhà trường đã có 28%  giáo viên có trình độ thạc sỹ,  trên 30 % giáo viên giỏi, chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 13 giáo viên cốt cán của ngành và 3 giáo viên vừa vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú. Công tác phát triển Đảng thường xuyên được chú trọng, các chi bộ đều có tổ tu dưỡng, thu hút được nhiều công đoàn viên, ĐV-TN tham gia sinh hoạt, phấn đấu trở thành đảng viên. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ đã kết nạp được 20 đảng viên mới, chuyển Đảng chính thức cho 22 đồng chí, hoàn thiện hồ sơ kết nạp Đảng cho 2 học sinh ưu tú và gửi về kết nạp tại địa phương.

 

Đối với công tác dạy và học, Đảng bộ nhà trường đã chỉ đạo tổ chức học tập, triển khai thực hiện tốt Chỉ thị năm học của Bộ GD&ĐT; xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu phấn đấu và chỉ đạo các tổ công tác, nhóm chuyên môn triển khai thực hiện kế hoạch đề ra và tích cực sử dụng, tự làm đồ dùng dạy học, sử dụng có hiệu quả những thiết bị dạy học, tích cực đổi mới phương pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và hoạt động ngoài giờ lên lớp. Hàng năm, trường có trên 99% học sinh có hạnh kiểm tốt, khá; 90% học sinh có học lực khá, giỏi; thi học sinh giỏi tỉnh luôn đứng thứ nhất về số lượng và chất lượng giải. Nhà trường đã có 5 học sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia môn vật lý; 100% học sinh thi đỗ tốt nghiệp; 94% thi đỗ các trường đại học, cao đẳng, đứng thứ 2 toàn tỉnh, trong tốp 200 trường THPT có tỷ lệ học sinh đỗ đại học cao toàn quốc; xếp thứ 2 trong tổng số 64 trường tham gia hội thi văn hoá - thể thao của các trường DTNT trên toàn quốc năm 2014.

 

 

                                                                     Hồng Ngọc

 

 

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục