Lãnh đạo Vụ Giáo dục mầm non (Bộ GD & ĐT), sở GD & ĐT tham quan các gian hàng trưng bày tại hội thi.

Lãnh đạo Vụ Giáo dục mầm non (Bộ GD & ĐT), sở GD & ĐT tham quan các gian hàng trưng bày tại hội thi.

(HBĐT) - Từ ngày 16 – 18/3, tại trường mầm non Hoa Hồng (TT Vụ Bản – Lạc Sơn), sở GD & ĐT tổ chức hội thi triểm lãm đồ dùng, đồ chơi cấp học mầm non năm học 2015 – 2016. Hội thi có sự tham gia của 11 đơn vị phòng GD & ĐT huyện, thành phố.

 

Mỗi đơn vị dự thi 5 sản phẩm đạt các tiêu chí: được dùng thực hiện chương trình giáo dục mầm non; được làm bởi tập thể, cá nhân là cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của các cơ sở giáo dục mầm non; có thể cải tiến từ đồ dùng đồ chơi đã có hoặc chế tạo mới; có tính ứng dụng cao trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ; đảm bảo phù hợp với tâm, sinh lý lứa tuổi, có tính sáng tạo, khoa học, tính thẩm mỹ và phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ, khuyến khích làm các sản phẩm phù hợp với văn hóa địa phương, vùng miền, sản phẩm được làm từ những nguyên vật liệu có sẵn, tiết kiệm, hiệu quả.

 

Kết quả, BTC đã công nhận khen thưởng cho các đơn vị đạt giải cao, trong đó giải tập thể có 5 giải nhất: Bộ đồ dùng đồ chơi phát triển thể chất cho trẻ (Cao Phong); thế giới thực vật xung quanh bé, những con vật đáng yêu (Kỳ Sơn); bộ sản phẩm thuộc lĩnh vực phát triển thể chất (Lương Sơn); góc dân gian (Lạc Sơn); bộ đồ dùng đồ chơi phát triển nhận thức (TP Hoà Bình); 10 giải nhì; 15 giải ba và 15 khuyến khích. Chung cuộc, giải toàn đoàn có 2 giải nhất: phòng GD & ĐT huyện Lương Sơn và Lạc Sơn; 4 giải nhì và 5 giải ba.

 

Hội thi được tổ chức với mục đích rèn luyện kỹ năng, sự sáng tạo trong việc làm mới và sử dụng thiết bị đồ dùng, đồ chơi tự làm của cán bộ giáo viên, đồng thời phát hiện sớm năng khiếu tạo hình của trẻ mầm non nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ. Thúc đẩy phong trào thi đua lao động, sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến phương pháp dạy học góp phần thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục. Đồng thời làm phong phú thêm thiết bị đồ dùng, đồ chơi cho các trường mầm non, nâng cao kỹ năng của trẻ trong hoạt động tạo hình và thị hiếu thẩm mỹ của trẻ, giúp trẻ mạnh dạn tự tin trong các hoạt động.

 

                                       

 

 

                                   P.V

 

 

 

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục