Dù không muốn nhưng có một sự thật là bạn chỉ có thể làm chậm sự lão hóa chứ không thể cưỡng lại nó. Vậy, khi cơ thể bạn đã bắt đầu lão hóa, đừng quá buồn rầu, nhìn từ góc độ tích cực, lão hóa cũng có những ưu điểm khiến bạn hài lòng.

 

Ít dầu

 

Các tuyến sản xuất dầu bên dưới bề mặt da sẽ hoạt động ít hơn khi bạn có tuổi. Ở phụ nữ, điều này thường xảy ra sau khi mãn kinh. Đó sẽ đặc biệt tốt cho những người da nhờn. Tuy nhiên, đừng vì thế mà bỏ qua thói quen dưỡng ẩm cho da, dẫn đến da bị khô và làm tăng các nếp nhăn.

 

Ít mụn trứng cá

 

Sau tuổi 30, bạn sẽ ít có khả năng phải đối mặt với mụn trứng cá. Tuy nhiên, trong một số ít trường hợp, trứng cá vẫn xuất hiện và lời khuyên dành cho bạn là sử dụng kem trị mụn với công thức dành cho da trưởng thành.

 

Ít mồ hôi

 

Khi bạn có tuổi, tuyến mồ hôi trở nên ít hoạt động, vấn đề khó chịu do mùi hôi và sự ẩm ướt sẽ giảm đáng kể. Tuy nhiên, tác dụng của mồ hôi là làm mát cơ thể, vì thế, khi chúng ít hoạt động hơn, hãy uống nhiều nước để giải nhiệt.

 

Cơ thể sẽ ít lông hơn

 

Số lượng lông mọc trên cơ thể bạn sẽ giảm đáng kể khi bạn lão hóa.

 

Sống tích cực hơn

 

Bạn không vui khi ngày càng nhận ra là mình đang già đi, cả về thể chất lẫn tinh thần? Hãy vui lên bởi một nghiên cứu của Đại học South Wales đã chỉ ra rằng nếu một người trẻ tuổi và một người già cùng phải đối mặt với một vấn đề trong cuộc sống thì những người già thường đón nhận theo chiều hướng tích cực hơn. Thông thường, những người già thường đánh giá cao những điều tốt đẹp trong cuộc sống và ít khó chịu với những vấn đề tiêu cực.

 

Hãy tự tin hơn

 

Đừng nghĩ rằng chỉ có sự trẻ trung là hoàn hảo. Đồng ý là tuổi thanh xuân đi kèm với làn da mịn và săn chắc, nhưng người trẻ sẽ luôn lo lắng vì sợ đánh mất điều đó, khiến họ kém tự tin hơn. Những người bắt đầu lão hóa, nhiều người bỗng dưng thấy mình tự tin hơn nếu họ tìm ra được những mặt tích cực. Hãy nhớ rằng, sự độc đáo sẽ làm cho bạn đẹp hơn. Sự tự tin sẽ khiến bạn tỏa sáng từ bên trong, cho dù bạn đã xuất hiện một vài dấu hiệu của tuổi tác.

 

Đẹp hơn nhờ... tự tại

 

Một ngày nào đó, bạn sẽ rất bình thản khi nhìn những cô gái trẻ luôn chạy theo các mốt thời trang và xu hướng làm đẹp mới. Bạn sẽ tự nhủ, “mình đã trải qua tất cả những điều đó”. Khi bạn có tuổi, bạn tự nhiên sẽ phát triển một ý thức mới về việc làm đẹp. Hãy tự tại với điều này để tận hưởng sự thoải mái với vẻ đẹp thực sự và vốn có của bạn.

 

Thêm một tuổi nghĩa là thêm nếp nhăn. Lão hóa là quá trình diễn ra tự nhiên, bạn không thể cưỡng lại được. Những sản phẩm chống lão hóa dù tốt đến đâu cũng không thể làm nên phép màu. Đừng mãi ngắm nghía mình trong gương và thất vọng với vẻ bề ngoài của mình. Hãy luôn tự tin và sống lành mạnh, chăm sóc da và ngủ đủ giấc, tập thể dục và ăn đủ dinh dưỡng – bạn sẽ luôn đẹp rạng ngời – dù bạn ở độ tuổi nào đi chăng nữa.

 

 

 

                                                                                        Theo DanTri

Các tin khác


Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài 1: Nguy cơ thường trực

Thời gian gần đây, nhiều vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra liên tiếp tại các địa phương trên cả nước, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, thậm chí có người đã tử vong.

Lấy dị vật nằm trong phổi bệnh nhân suốt 25 năm

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vừa tiến hành lấy dị vật trong phổi của bệnh nhân suốt 25 năm bằng kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm có gây mê. Hiện tại, sức khoẻ của bệnh nhân tạm ổn định và đang được tiếp tục điều trị, chăm sóc. 

Những lá thư khen ngợi - lời tri ân của người bệnh đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhận được nhiều thư khen của người bệnh và người nhà bệnh nhân đối với đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng. Những lá thư cảm ơn mộc mạc, lời tri ân chân tình là động lực giúp đội ngũ y, bác sỹ vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực, quyết tâm hơn trong chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục