Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn T.Ư, do ảnh hưởng của rìa đông nam áp thấp nóng phía tây kết hợp với hiệu ứng nên ở các tỉnh Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ đã có nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-360C, một số nơi hơn 370C. Dự báo, đợt nắng nóng này còn kéo dài bốn đến năm ngày nữa, nhưng gay gắt trong một, hai ngày tới, sau đó dịu hơn.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có công văn trình Thủ tướng Chính phủ đề nghị bố trí kinh phí xử lý cấp bách các vị trí đê, kè xung yếu để bảo đảm an toàn cho hệ thống đê điều. Theo báo cáo đánh giá hiện trạng công trình trước mùa mưa lũ năm 2011 của 19 tỉnh, thành phố có đê, hiện có 55 vị trí đê, kè, cống xung yếu, nhiều khả năng xảy ra sự cố gây mất an toàn đê điều trong mùa mưa lũ.

UBND TP Hà Nội vừa chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các công ty thủy lợi chuẩn bị mọi điều kiện triển khai công tác phòng, chống lụt bão, úng kịp thời, hiệu quả, bảo vệ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân. Theo đó, các công ty đầu tư phát triển thủy lợi sông Nhuệ, sông Ðáy, Hà Nội, Mê Linh và sông Tích tiếp tục tập trung kiểm tra, rà soát các hệ thống công trình  thủy lợi, hoàn thành ngay công tác duy tu, bảo dưỡng, bảo đảm vận hành hết công suất khi có tình huống ngập úng xảy ra; tổ chức lực lượng, dự phòng đầy đủ vật tư, phương tiện theo phương châm 'bốn tại chỗ', sẵn sàng thực hiện các phương án khi mưa, bão lũ, úng ngập xảy ra. Chiều tối 5-6, một cơn mưa kéo dài đã làm nhiều tuyến đường thuộc các quận 6, 5, Bình Tân... (TP Hồ Chí Minh) ngập sâu hơn 0,5 m. Hầu hết các điểm ngập là do bị ngăn dòng chảy trong quá trình thi công các dự án thoát nước. Cùng ngày, mưa lớn kèm gió mạnh và lốc xoáy trong hơn một giờ  tại xã Mỹ Sơn, huyện Ðô Lương (Nghệ An) đã làm hơn 300 ha cây trồng bị thiệt hại, trong đó có gần 220 ha lúa trà muộn bị đổ; hơn 50 ha ngô hư hỏng nặng; 15 cột điện và hàng trăm cây trồng các loại bị gãy đổ và một số nhà dân bị tốc mái. Chính quyền địa phương đang khẩn trương cùng nhân dân khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống.

Cục Thú y cho biết, dịch tai xanh đã xảy ra trên đàn lợn của một hộ chăn nuôi tại xã Cây Trường, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương, làm 55 con bị ốm chết trong tổng đàn 327 con. Chi cục Thú y tỉnh đã tiến hành tiêu hủy số lợn nhiễm bệnh và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Như vậy, cả nước hiện có năm tỉnh: Nghệ An, Thái Bình, Bắc Ninh,  Hải Dương và Bình Dương có dịch tai xanh chưa qua 21 ngày.

Vụ tôm năm nay, tại tỉnh Trà Vinh bệnh tôm có nhiều diễn biến phức tạp, khiến gần 3.000 hộ dân phải thu hoạch tôm sú sớm từ một đến hai tháng. Trong đó, phần lớn tôm nuôi đang trong giai đoạn từ 30 đến 60 ngày tuổi, nên giá bán thấp. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã cử 20 cán bộ kỹ thuật chuyên ngành thủy sản xuống bám vùng nuôi tôm sú ở bốn huyện vùng ngập mặn, ven biển, trực tiếp tư vấn, xác định nguyên nhân để hướng dẫn các hộ nuôi cách phòng trị.

                                                                      Theo Nhandan

Các tin khác


Cảnh báo biến chứng nguy hiểm từ phương pháp căng da mặt bằng chỉ không an toàn

PGS.TS.BS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng Đơn vị Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da Liễu TP Hồ Chí Minh cho biết, căng da bằng chỉ là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên biến chứng căng chỉ gây ra nhiễm khuẩn là vô cùng tai hại.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đã tiến hành cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn nguy hiểm đến tính mạng dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia Bệnh viện Việt Đức.

Thành phố Hòa Bình lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Hiến máu tình nguyện (HMTN) là hành động ý nghĩa, nhân văn, nghĩa cử cao đẹp, góp phần cứu sống, mang lại hạnh phúc cho nhiều bệnh nhân cần máu tại các cơ sở y tế. Thời gian qua, Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động HMTN TP Hòa Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người dân nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của phong trào HMTN. Qua đó, ngày hội HMTN hàng năm tổ chức tại địa bàn đã tiếp nhận hàng nghìn đơn vị máu do cán bộ, công chức, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên và người dân chia sẻ.

Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục